Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên thăm mô hình kinh tế trang trại tại huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/7/2014 | 4:26:27 PM

YBĐT - Ngày 30/7, đoàn công tác của UBND tỉnh Yên Báido đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi thăm mô hình phát triển kinh tế trang trại tại huyện Yên Bình.

Tới thăm mô hình chăn nuôi gà giống của anh Bùi Quang Thái tại thôn Hán Đà 1 xã Hán Đà, đây là mô hình phát triển kinh tế nông hộ mới tại địa phương. Hiện nay mô hình của gia đình thường xuyên có khoảng 1.500 con gà đẻ trứng từ đàn gà này, mỗi ngày cho thu trên 1000 quả trứng. Số trứng này được thu gom lại và cứ 3 ngày gia đình anh Quang đưa vào lò ấp 1 lần. Mỗi năm gia đình cung cấp cho các đại lý, người chăn nuôi trong và ngoài tỉnh hàng vạn con giống chất lượng cao. Sau khi gà đẻ từ 5-6 tháng, anh tiến hành chọn lọc, loại thải những con gà đẻ ít và tiếp tục nuôi gối giống mới. Với giá bán trung bình hiện nay khoảng từ 8.000 - 10.000 đồng/con gà giống, sau khi trừ chi phí gia đình thu lãi trên 200 triệu đồng.

Tới thăm mô hình trồng thanh long ruột đỏ của gia đình anh Phạm Đình Huân- thôn Hồ Sen, xã Bạch Hà, đây là mô hình trồng cây ăn quả cho giá trị kinh tế cao. Anh Huân cho biết: So với các cây trồng khác, trồng thanh long ruột đỏ thực sự đã mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Điều đặc biệt là cây thanh long có tuổi đời dài, khoảng 20 năm mới phải trồng lại cây mới, là giống cây không kén đất, không đòi hỏi nước, sau khi trồng một năm, thanh long đã cho quả với 5-6 đợt. Từ năm thứ 2 trở đi, năng xuất quả cao gấp đôi năm thú nhất, đến năm thứ 3 thì năng xuất sẽ gấp 3 lần năm thứ nhất; và cho thu hoạch ổn định. 1 ha trồng được khoảng 1000 gốc, với giá bán từ 30- 45.000 đồng/kg thì 1 ha thanh long ruột đỏ trừ chi phí mỗi năm sẽ cho thu lãi từ 300 đến 500 triệu đồng.  

Qua kiểm tra, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo bà con thực hiện tốt việc phát triển kinh tế nông hộ. Vì vậy, huyện Yên Bình cần tăng cường sự lãnh đạo của các cấp, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các hộ trong phát triển kinh tế gia đình.

Quang Thiều

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục