Quỹ Bảo trì đường bộ đã thu được 2.887 tỉ đồng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/8/2014 | 8:57:27 AM

65% số tiền thu được trong 6 tháng này đã dành cho việc quản lý bảo trì quốc lộ và mua lại các trạm thu phí vốn ngân sách.

Phần lớn tiền từ Quỹ BTĐB được dùng cho việc quản lý và bảo trì quốc lộ.
Phần lớn tiền từ Quỹ BTĐB được dùng cho việc quản lý và bảo trì quốc lộ.

Theo báo cáo của Hội đồng Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB), trong 6 tháng đầu năm, Quỹ đã thu được hơn 2.887 tỉ đồng trên kế hoạch cả năm hơn 4.601 tỉ đồng. Trong đó, thu qua các trạm đăng kiểm trên toàn quốc đạt gần 50%, tương đương 84% so với cùng kì năm 2013. Bộ Quốc phòng đã nộp vào Quỹ số tiền phí quốc lộ hơn 25 tỉ đồng. Bộ Tài chính đã cấp từ ngân sách 1.800 tỉ đồng cho Quỹ trên kế hoạch hơn 2.450 tỉ đồng cả năm.        

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong 7 tháng qua, tiền Quỹ thu trên đầu phương tiện vào đăng kiểm được 2.700 tỉ đồng, đạt mức kế hoạch 7 tháng. Dự kiến thu cả năm sẽ đảm bảo được mức kế hoạch Hội đồng Quỹ đã giao đầu năm.

Tính đến nay, tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đều đã thành lập Quỹ BTĐB địa phương, có 60 tỉnh thành đã ban hành mức phí đường bộ đối với xe máy (TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu và Thái Bình chưa ban hành), song công tác thu phí xe máy còn gặp khó khăn, số phí thu được thấp, mới đạt từ 30-50% do nhiều nguyên nhân.

Trong 6 tháng qua, Quỹ BTĐB đã chi 65% số tiền thu được cho việc quản lý bảo trì quốc lộ và mua lại các trạm thu phí vốn ngân sách. Đến hết tháng 6 đã chuyển cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam trên 3.473 tỉ đồng đạt 65% kế hoạch cả năm. Quỹ BTĐB Trung ương cũng đã chuyển cho các Quỹ BTĐB địa phương trên 712 tỉ đồng trên kế hoạch cả năm hơn 1.424 tỉ đồng khoản chia 35% cho bảo trì đường địa phương.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, công tác đấu thầu sửa chữa thường xuyên đã thực hiện trên 34 tuyến quốc lộ với thời hạn 3 năm, tiến tới sẽ đấu thầu bảo dưỡng thường xuyên toàn bộ 119 tuyến quốc lộ vào 2015. Sửa chữa định kì thực hiện đúng quy định như đối với dự án xây dựng cơ bản, tới đây sẽ triển khai theo quy định của Luật Đấu thầu mới.

(Theo VOV)

Các tin khác
Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Các đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Sáng 23/4, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến về giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể.

Số lượng vàng trúng thầu khoảng 20% khối lượng Ngân hàng Nhà nước mang ra đấu giá.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 23/4 với 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng SJC...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục