8 doanh nghiệp được cam kết hỗ trợ vay trên 270 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/8/2014 | 9:52:09 AM

YBĐT - Cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp. Dự Hội nghị có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan; Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ và giám đốc 27 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn.

Dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo, chi nhánh các ngân hàng thương mại ký cam kết cho các doanh nghiệp vay vốn.
Dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo, chi nhánh các ngân hàng thương mại ký cam kết cho các doanh nghiệp vay vốn.

Thời gian qua, ngành ngân hàng trên địa bàn đã tích cực triển khai các giải pháp về điều chỉnh lãi suất cũ, áp dụng lãi suất vay mới cho phù hợp với mức giảm lãi suất huy động vốn; cơ cấu lại nợ, tập trung vốn tín dụng cho sản xuất, kinh doanh lĩnh vực, ngành nghề ưu tiên… Do đó các doanh nghiệp đã tiếp cận vốn vay để ổn định phát triển sản xuất, kinh doanh.

Trong năm 2013 và 7 tháng đầu năm 2014, chi nhánh các ngân hàng thương mại đã thực hiện xem xét, quyết định cho vay tổng số 5.183 bộ hồ sơ của các loại hình doanh nghiệp, đạt tỷ lệ 98,2%. Số bộ hồ sơ không được chấp thuận cho vay chủ yếu do không đủ điều kiện: dự án đầu tư, phương án sản xuất, kinh doanh không khả thi; không có tài sản bảo đảm; không có khả năng tài chính để đảm bảo trả nợ trong thời hạn cam kết... Không có trường hợp doanh nghiệp nào đủ điều kiện vay vốn theo quy định mà ngân hàng không cho vay. Đến nay có 169 doanh nghiệp còn dư nợ vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam với các ngân hàng thương mại là  375 tỷ đồng, với  mức lãi suất tối đa 8%/năm.

Thực hiện Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp từ tháng 5/2014 đến nay, các chi nhánh ngân hàng thương mại đã xem xét, ký hợp đồng tín dụng mới với 19 doanh nghiệp, số tiền cam kết cho vay 404 tỷ đồng, số tiền giải ngân cho vay 113 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, cho rằng đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, mang lại kết quả cụ thể đối với cộng đồng doanh nghiệp, góp phần duy trì phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, để doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất hợp lý, phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng chí yêu cầu các sở, ngành có liên quan, UBND các huyện, thành phố, thị xã cần tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp, hỗ trợ thị trường, tìm đầu ra cho sản phẩm và thương hiệu sản phẩm; các chi nhánh ngân hàng thương mại chủ động tìm kiếm khách hàng, chủ động tiếp cận doanh nghiệp cùng bàn bạc và có phương án sản xuất, kinh doanh khả thi để đáp ứng nhu cầu vốn cho doanh nghiệp, mục đích chính là tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động; các doanh nghiệp cần nắm rõ các chủ trương cho vay của ngân hàng để xây dựng kế hoạch vay vốn doanh nghiệp mình, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro, công khai minh bạch thông tin hoạt động để làm cơ sở cho các chi nhánh ngân hàng đánh giá, xem xét quyết định cho vay.

Tại Hội nghị này, 3 chi nhánh ngân hàng thương mại đã ký cam kết cho 8 doanh nghiệp với số tiền vay là  271 tỷ đồng.

Quang Thiều

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục