Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên yêu cầu cần đo đạc lại diện tích đất thu hồi trước đây

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/9/2014 | 4:06:07 PM

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh qua đi kiểm tra kết quả thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phận huyện Trấn Yên, sáng ngày 16/9.

Đoàn công tác của tỉnh cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, các sở: Tài chính, Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường tỉnh…

Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua địa phận huyện Trấn Yên có tổng chiều dài trên 21 km, đi qua địa bàn 5 xã  là Minh Quân, Bảo Hưng, Minh Tiến, Y Can và Quy Mông. Đến nay, các hạng mục chính của tuyến đường đã cơ bản hoàn thành như: rải thảm bê tông nhựa mặt đường, lắp đặt lan can, cây xanh, rãnh thoát nước, sơn kẻ mặt đường. Tuy nhiên, trong quá trình thi công nhiều hạng mục của công trình đường cao tốc đã làm ảnh hưởng đến các công trình giao thông, thủy lợi và diện tích đất sản xuất nông lâm nghiệp, thủy sản chỉ giới thu hồi của nhân dân trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu VEC chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện các cống chui dân sinh và hệ thống đường gom dân sinh để người dân đi lại; khắc phục những hệ thống thủy lợi bị ảnh hưởng do việc thi công đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đảm bảo dẫn nước phục vụ sản xuất; chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm phương án hỗ trợ người dân đối với diện tích đất nông nghiệp bị ảnh hưởng và rạn nhà do lu rung.

Riêng những diện tích đất lúa nào mà không thể cải tạo được, chính quyền địa phương cần thống kê lập sơ đồ để UBND tỉnh ra quyết định thu hồi, tránh tình trạng khiếu kiện lâu dài; bổ sung đường kết nối để phục vụ đi lại sinh hoạt hàng ngày cho cho các hộ dân trong khu vực. Huyện Trấn Yên và VEC cần đo đạc lại ranh giới diện tích đã thu hồi theo đúng hồ sơ thu hồi đất trước đây.

Quang Thiều 

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục