Từ 2015 - 2017, ADB tài trợ 3,67 tỷ USD cho Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/9/2014 | 8:08:49 AM

Ngày 18-9, tại Hà Nội, Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Văn Bình đã có buổi tiếp và làm việc với ông Takehiko Nakao, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) nhân chuyến thăm và làm việc của ông tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Takehiko Nakao đánh giá cao hiệu quả điều hành chính sách tiền tệ, nỗ lực của hệ thống ngân hàng trong tiến trình tái cơ cấu xử lý nợ xấu thông qua Công ty VAMC cũng như minh bạch hóa thông tin trong thời gian qua đã góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Trong giai đoạn 1993 - 2013, ADB đã tài trợ cho Việt Nam 12,5 tỷ USD, năm 2014 ADB dự kiến tài trợ khoảng 1,37 tỷ USD, năm 2015 dự kiến là 1,24 tỷ USD.

Trong giai đoạn 2015 - 2017, ADB dự kiến vẫn tiếp tục duy trì tài trợ cho Việt Nam khoảng 3,67 tỷ USD, tương đương như mức các năm trước. Chủ tịch Takehiko Nakao đánh giá cao nỗ lực và sự phối hợp của hai bên trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình/dự án do ADB tài trợ và cải thiện đáng kể tỷ lệ giải ngân, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả chương trình tài trợ của ADB cho Việt Nam.

Chiều 18-9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Takehiko Nakao. Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước đánh giá cao sự đóng góp của ADB trong đó có vai trò của ngài Chủ tịch đã đồng hành với Việt Nam trong những năm qua, vui mừng trước những hỗ trợ của ADB trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và ADB ngày càng hiệu quả và thiết thực.

Cũng trong chiều 18-9, tại Trụ sở Chính phủ. Ông Takehiko Nakao phát biểu cho rằng, để phát triển nhanh và bền vững, Việt Nam cần tiếp tục cải cách chính sách, thu hút nhiều hơn nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, cải cách doanh nghiệp nhà nước, hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp tư nhân…

Ông Takehiko Nakao khẳng định ADB luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phát triển và đề nghị Việt Nam tiếp tục thúc đẩy và thực hiện thủ tục giải ngân nhanh các nguồn vốn của ADB…

(Theo SGGP)

Các tin khác
Một ngôi nhà ở huyện Trấn Yên bị tốc mái hoan toàn do trận dông lốc sáng ngày 28/3/2024.

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, tính đến 14h ngày 29/3/2024, dông lốc và mưa đá đã gây ảnh hưởng lớn đến nhiều tài sản và hoa màu của nhân dân.

Sáng 29/3 giá vàng SJC tăng lên mức 81,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng lên 71,23 triệu đồng/lượng. Sáng cùng ngày, giá vàng nhẫn tròn ở mức 70,5 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng so với ngày 28/3.

Các ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ được giám sát chặt chẽ

14 tổ chức tín dụng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời các nguy cơ rủi ro trong hoạt động, ngăn ngừa rủi ro có tính trọng yếu, rủi ro mang tính hệ thống.

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa gửi công điện hỏa tốc yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục