Đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/9/2014 | 3:39:46 PM

YBĐT - Ngày 19/9, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra kết quả thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai, đoạn qua địa phận huyện Văn Yên. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Sở Công an, Tài Chính, Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường…

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên (ngoài cùng, bên phải).
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên (ngoài cùng, bên phải).

Đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai đoạn qua địa phận huyện Văn Yên có tổng chiều dài trên 50 km. Đến nay, các hạng mục chính của tuyến đường đã cơ bản hoàn thành như rải thảm bê tông nhựa mặt đường, lắp đặt lan can, cây xanh, rãnh thoát nước, sơn kẻ mặt đường. Tuy nhiên trong quá trình thi công nhiều hạng mục của công trình đường cao tốc đã làm ảnh hưởng đến các công trình giao thông, thủy lợi và diện tích đất sản xuất nông lâm nghiệp, thủy sản chỉ giới thu hồi của nhân dân trên địa bàn.

Cụ thể ảnh hưởng tới sản xuất của 269 hộ ngoài phạm vi giải phóng mặt bằng trong đó có 248 hộ bị ảnh hưởng về đất cần thu hồi vĩnh viễn, 5 hộ cần chuyển đổi mục đích sử dụng; 17 hộ nhà treo cao và lún sâu cần thu hồi. Các đơn vị thi công cơ bản đã thi công hoàn trả xong đường gom, cống chui dân sinh nhưng hiện nay còn 11 điểm đang trong quá trình hoàn thiện, có 7 điểm đường liên thôn do xã quản lý đến nay đơn vị thi công vẫn chưa hoàn trả. Về cơ bản các cống chui đã làm, nhưng còn nhiều điểm bùn đất trôi vào gây ngập úng trong lòng cống chưa được nạo vét. 

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu VEC cần tập trung nhân lực, vật lực, nhanh chóng sửa chữa ngay những tuyến đường mà các đơn vị thi công làm hỏng khi sử dụng làm đường công vụ; VEC phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương rà soát tất cả những đường gom dân sinh cần bổ sung đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân, tránh tình trạng bổ sung lắt nhắt; Công ty khai thác và vận hành đường cao tốc cần phối hợp với huyện xử lý dứt điểm những điểm bán hàng quán hai bên đường tránh sảy ra tai nạn…       

Quang Thiều 

Các tin khác
Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục