Cuối năm, thị trường bất động sản sẽ khởi sắc

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/10/2014 | 11:36:41 AM

Theo đánh giá của Hiệp hội bất động sản Việt Nam trong quý 3 giá căn hộ có xu hướng tăng nhưng phân hóa, tập trung ở phân khúc bình dân và trung cấp. Thị trường bất động sản có những khởi sắc và được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh hơn vào những tháng cuối năm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Điều này thể hiện rõ ở những dấu hiệu khả quan, đó là đến hết tháng 9/2014 tín dụng tăng 7,26% trong khi 6 tháng đầu năm chỉ tăng 3,5%. Riêng lĩnh vực bất động sản tăng tới 12%. Tăng trưởng chủ yếu tập trung ở khu vực trung cấp và bình dân.

Lĩnh vực kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 về thu hút dòng vốn FDI với 27 dự án đăng ký mới, tổng vốn đăng ký và tăng thêm 1,2 tỷ USD, chiếm 11% tổng dòng vốn đăng ký FDI trong 9 tháng đầu năm.

Theo đánh giá của VNREA trong quý 3 giá căn hộ có xu hướng tăng nhưng phân hóa, tập trung ở phân khúc bình dân và trung cấp. Lượng cung căn hộ trên thị trường cũng tăng cao, trong 9 tháng đầu năm 2014 tổng số căn hộ bán ra thị trường đạt gần 13000 căn, cao hơn con số cả năm 2013.

Điểm tích cực cho thị trường đó là tính thanh khoản tăng trở lại, riêng quý 3 tỷ lệ hấp thụ đạt khoảng 96% lượng căn hộ mở bán.

Về nguồn cung, tình hình thị trường bất động sản đang khởi sắc trở lại như hiện nay, hàng loạt dự án tung hàng, khởi động trở lại khiến giới chuyên môn lo ngại tình trạng thừa cung như trước có thể xảy ra vào năm sau.

Do đó, Hiệp hội bất động sản Việt Nam khuyến nghị cần sự kiểm soát thận trọng của Nhà nước để thị trường cân đối tổng thể giữa nguồn cung và nhu cầu, tránh tình trạng dư thừa vào năm sau, kể cả đối với phân khúc nhà ở bình dân, nhà xã hội.

Như vậy, có thể thấy thị trường bất động sản nhà ở có những khởi sắc nhất định ở một số phân khúc, khu vực. Nguồn cung ra thị trường tăng, đa dạng hơn. Lượng giao dịch ngày một tăng theo các quý. Người mua đã có tâm lý hồi phục trở lại sau “cơn bão” suy thoái thời gian qua.

Tuy nhiên, niềm tin của người mua dù đã quay trở lại nhưng còn khá thận trọng, do vậy, nguy cơ cảnh báo về dư thừa cung vẫn có thể xảy ra vào năm sau nếu các dự án bất động sản tiếp tục ồ ạt tấn công thị trường.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục