Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/10/2014 | 7:17:29 PM

YBĐT - Chiều ngày 21/10, đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam do ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch Hội đồng Thành viên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái về tình hình phát triển cây cao su trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Duy Cường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Tài chính; Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo huyện Văn Chấn và Văn Yên.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển cây cao su trên địa bàn các tỉnh vùng Tây Bắc, trong đó có tỉnh Yên Bái. Tại Yên Bái, tổng diện tích quy hoạch trồng cây cao su đến năm 2020 là trên 13.800 ha tại 5 huyện là: Văn Yên, Văn Chấn, Yên Bình, Lục Yên và Trấn Yên.

Đến hết tháng 10/2014, Công ty cổ phần Cao su Yên Bái đã trồng trên 2.100 ha; riêng năm 2014 trồng được trên 800 ha. Đến nay, cây cao su sinh trưởng và phát triển tốt. Theo kế hoạch đến năm 2015, Công ty sẽ trồng trên địa bàn tỉnh Yên Bái là 3000 ha, tập trung tại huyện Văn Chấn để thuận lợi cho việc xây dựng nhà máy chế biến.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Cường – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã thông tin nhanh với đoàn về tình hình quy hoạch và phát triển cây cao su trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Yên Bái sẽ có những điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; bàn giao đủ diện tích đất để Tập đoàn trồng hoàn thành 3000 ha cây cao su theo kế hoạch; sau đó Công ty sẽ giao khoán cho các hộ dân có đất để chăm sóc, bảo vệ nhằm tạo thêm việc làm cho người lao động và thu nhập chính đáng cho người dân.

Đồng chí cũng đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam bố trí đủ kinh phí để phục vụ cho công tác giải phóng mặt bằng và chấp nhận bồi thường theo hệ số sử dụng đất do sự phức tạp của địa hình; đề nghị Tập đoàn nghiên cứu gắn kết, thử nghiệm chương trình phát triển cây cao su tại Làng Thanh niên lập nghiệp thuộc xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu sẽ được thành lập trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường mong muốn Tập đoàn quan tâm hỗ trợ huyện Trạm Tấu theo Chương trình 30 a của Chính phủ, bằng việc quan tâm hỗ trợ phát triển trồng cây cao su, tạo việc làm cho người lao động, đầu tư làm đường giao thông, xây dựng trường học, trạm xá..

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh  đối với Chương trình phát triển cây cao su trên địa bàn. Để thực hiện muc tiêu trồng 3000 ha cây cao su vào năm 2015, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn mong muốn tỉnh giúp đỡ Tập đoàn và Công ty cổ phần Cao su Yên Bái trong công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo giao đủ diện tích đất theo kế hoạch. Với phương châm “trồng tới đâu, chắc tới đó”, đảm bảo tính hiệu quả lâu dài, mang lại lợi ích cho Tập đoàn và những người nông dân để việc mở rộng diện tích trồng cây cao su trong thời tới nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân.

Tập đoàn sẽ phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái để nghiên cứu các chính sách hỗ trợ phù hợp, đảm bảo lợi ích lâu dài cho người nông dân. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng nghiên cứu các chính sách hỗ trợ cho huyện Trạm Tấu theo Chương trình 30 a của Chính phủ.

Mạnh Cường

Các tin khác
Chính phủ hối thúc kiểm tra, giám sát chặt thị trường vàng.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về tiến độ triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng.

Nhân dân xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên chăm sóc, duy trì rừng quế giống đảm bảo chất lượng.

Có thể khẳng định, cây quế là một loại cây trồng có giá trị về kinh tế cao, được người dân ví như “vàng xanh” trên núi. Thực trạng phát triển cây quế hiện nay còn chưa chú ý nhiều đến chất lượng từ cây giống cho đến phương pháp chăm sóc, thu mua đã đạt ra nhiều thách thức cho mục tiêu phát triển cây quế Yên Bái bền vững về chất lượng, thương hiệu trên thị trường.

Giá vàng trong nước đi xuống

Sáng 18/3, giá vàng SJC trong nước được các doanh nghiệp niêm yết giao dịch trên mức 81 triệu đồng/lượng trong khi đó giá vàng nhẫn tròn giảm gần 300 nghìn đồng/lượng.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trả lời chất vấn

Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội (ĐBQH), Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã lý giải nguyên nhân các loại hình đặt cược về bóng đá, đua ngựa, đua chó vẫn chưa thể triển khai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục