Công bố Quyết định thành lập Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/11/2014 | 1:46:27 PM

YBĐT - Sáng 21/11, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 389) đã chủ trì buổi họp phiên đầu tiên công bố Quyết định số 1449/QĐ-UBND ngày 10/9/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái thành lập Ban Chỉ đạo 389 và giới thiệu các thành viên Ban Chỉ đạo.

Ra mắt Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Yên Bái.
Ra mắt Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Yên Bái.

Ban Chỉ đạo 389 được thành lập theo hệ thống từ Trung ương đến địa phương (trước đây là Ban Chỉ đạo 127 do Bộ Công thương làm Thường trực). Kế thừa những thành tích và kết quả đạt được từ Ban Chỉ đạo 127 (cũ), theo Quyết định, đồng chí Tạ Văn Long – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giữ chức vụ Trưởng Ban Chỉ đạo; các thành viên là đại diện lãnh đạo các các sở, ngành có liên quan.

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Yên Bái có nhiệm vụ tham mưu giúp UBND tỉnh chỉ đạo, phối hợp với các sở, ngành liên quan; theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị có chức năng; xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện; tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo 389 Trung ương các nội dung liên quan đến công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 389 nhấn mạnh: Trước tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngày càng diễn biến phức tạp với các phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, các lực lượng chức năng cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn pháp luật cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh và người tiêu dùng tự giác chấp hành pháp luật, cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh, cùng có lợi. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hàng hoá lưu thông trên thị trường, đặc biệt là các mặt hàng thuộc danh mục kinh doanh có điều kiện, các nhóm mặt hàng thiết yếu, phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân.

Cũng tại phiên họp, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã tiến hành Công bố Quyết định khen thưởng cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2013.

Anh Dũng

Các tin khác

Chiều 20/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình "Cà phê doanh nhân" - định kỳ tháng 4 với chủ đề: “Giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện Trấn Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái”.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục