Thứ Trưởng Trần Hồng Hà làm việc với các doanh nghiệp khai thác đá ở Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/11/2014 | 4:42:49 PM

YBĐT - Tiếp tục chương trình công tác, ngày 28/11 đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do Thứ trưởng Trần Hồng Hà đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH đã cẩm thạch RK Việt Nam và Công ty TNHH xây dựng sản xuất và thương mại dịch vụ Hùng Đại Sơn tại huyện Lục Yên.

Thứ trưởng Trần Hồng Hà nắm tình hình khai thác đá ở Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam.
Thứ trưởng Trần Hồng Hà nắm tình hình khai thác đá ở Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam.

Tham gia làm việc với đoàn có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường.

Công  ty TNHH xây dựng sản xuất và thương mại dịch vụ Hùng Đại Sơn và Công ty TNHH Đá Cẩm Thạch R.K Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động khai thác và chế biến đá trên địa bàn huyện Lục Yên nói riêng và Yên Bái nói chung. Trong đó Công ty TNHH đã cẩm thạch RK Việt Nam là công ty 100% vốn đầu tư của Tập đoàn R.K Marble Ấn Độ, một Tập đoàn có uy tín lớn tại thị trường Ấn Độ và trên thế giới với sản lượng khai thác hàng năm trên 1,5 triệu tấn.

Hiện tại, Công ty đã và đang đầu tư xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng, các nhà máy chế biến đồng thời đẩy mạnh hoạt động khai thác, chế biến nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường trong nước và thế giới. Sự phát triển cùa Công ty đã đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước và góp phần thay đổi tình hình kinh tế - xã hội của địa phương bằng các hoạt động thiết thực như đóng góp xây dựng các công trình giao thông công cộng, văn hoá, thể thao, các quỹ phúc lợi xã hội cho giáo dục, y tế…

Sau khi thăm thực địa và nhà máy sản xuất của doanh nghiệp, Thứ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá cao các sản phẩm và công nghệ khai thác, chế biến của các công ty cũng như việc chấp hành các quy định của pháp luật về khai thác khoáng sản, tạo công ăn, việc làm ổn định cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Thứ trưởng yêu cầu các doanh nghiệp phải kịp thời có các giải pháp, tính toán bảo vệ môi trường trong và sau khai thác; có các dự án thăm dò, đánh giá lại trữ lượng khoáng sản và chủ động tham gia xã hội hóa công tác điều tra, thăm dò vùng nguyên liệu... Đối với các đề suất, kiến nghị của các doanh nghiệp Bộ sẽ cùng với tỉnh tiếp tục quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động của các doanh nghiệp.

Hùng Cường

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục