Chính thức giảm trần giá vé máy bay nội địa từ năm 2015
- Cập nhật: Thứ bảy, 20/12/2014 | 8:33:30 AM
Từ ngày 1/1/2015, mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách hạng phổ thông trên các đường bay nội địa còn vị thế độc quyền (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) sẽ giảm từ 5.000 đồng hành khách/km xuống 4.250 đồng/hành khách/km.
Theo thông tin từ Bộ Tài chính tối 19/12, căn cứ mức trần trên, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm hướng dẫn xác định mức giá vé cụ thể áp dụng thống nhất cho các hãng hàng không.
Quyết định 3282/QĐ-BTC vừa phát ra tối nay cũng nêu rõ, hãng hàng không quy định giá vé theo từng đường bay hoặc nhóm đường bay nhưng không vượt quá mức giá hướng dẫn của Cục Hàng không Việt Nam.
Các hãng hàng không cũng được yêu cầu thực hiện kê khai mức giá cụ thể với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trước khi thực hiện điều chỉnh giá và thực hiện niêm yết giá theo đúng quy định.
Trước đó, mức giảm trên đã được Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến đề nghị Bộ Tài chính điều chỉnh mức trần giá vé do giá nhiên liệu giảm mạnh.
Theo đó, thời điểm tháng 12/2014, giá xăng Jet A1 tại khu vực châu Á khoảng 84,7 USD/thùng, thuế nhập khẩu 7%, tính cả thuế nhập khẩu giá xăng Jet A1 là 90,63 USD/thùng. So với mức giá nhiên liệu được tính toán trong phương án mức tối đa khung giá cước của Bộ Tài chính, giá nhiên liệu giảm 43,4%.
(Theo TTXVN)
Các tin khác
Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 23/4 với 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng SJC...
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Kế hoạch tổ chức số 2594/BCT-KHTC về việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Sau khi hủy phiên đấu thầu hôm qua (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hôm nay (23/4) tiến hành đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước.
Trồng rừng gỗ lớn không chỉ thực hiện ước mong lớn về kinh tế mà còn là hướng đi có ý nghĩa lâu dài, bền vững với môi trường và hệ sinh thái. Tuy nhiên, việc trồng rừng gỗ lớn trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhất định đòi hỏi phải có thêm những chính sách, hoạt động hỗ trợ, tạo động lực để nhiều hộ dân tham gia…