Gần 60% vé tàu Tết Nguyên Đán đã được bán qua mạng

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/12/2014 | 7:34:34 AM

Đây là thông tin được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đưa ra tại cuộc họp báo chiều 22/12, tại Hà Nội, về kết quả triển khai thực hiện hệ thống bán vé điện tử sau một tháng vận hành.

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc VNR cho biết, tính đến thời điểm 7 giờ ngày 22/12, tổng số vé bán trên toàn hệ thống là 273.432 vé, trong đó tổng số lượng vé mua qua website là 162.048 vé chiếm khoảng 59,3% tổng số vé bán trên toàn hệ thống và 40,7% vé bán còn lại được bán trực tiếp tại các ga trực thuộc VNR.

Đáng lưu ý, hệ thống ghi nhận tại tất cả 64 tỉnh, thành phố đều có giao dịch truy cập vào website để mua vé và thực hiện thanh toán để sở hữu ngay tại hệ thống bưu cục tại địa phương. Tổng số vé thanh toán trực tuyến qua thẻ tín dụng là 20.031 vé chiếm tỷ lệ 12%; thanh toán qua bưu cục, ngân hàng là 103.481 vé chiếm tỷ lệ 64%; thanh toán trả tiền tại ga: 38.536 vé chiếm tỷ lệ 24%; tỷ lệ bán vé trung bình trong thời kỳ cao điểm (từ 1/12-6/12/2014) là 19.175 vé/ngày; tỷ lệ bán vé trung bình trên toàn hệ thống là 8.820 vé/ngày.

Đặc biệt, việc xây dựng tính năng “Hàng đợi” trên hệ thống mới đã tạo thêm nhiều cơ hội cho những người không nhanh tay mua được vé Tết trong những ngày đầu mở bán. Đến hết ngày 21/12 đã có 11.793 lượt người được phục vụ trong tổng số 52.467 người đăng ký chờ cơ hội mua vé qua chức năng hàng đợi. Số người đăng ký mua vé được phục ngày tương đương 20.762 vé đã được phân phối qua chức năng hàng đợi hệ thống.

Theo đánh giá, bước đầu triển khai hệ thống hoạt động thông suốt không bị quá tải, nghẽn mạng, không xuất hiện tình trạng ùn tắc, xếp hàng mua vé tại các nhà ga trên tuyến đường sắt Bắc – Nam (trừ ngày 6/12, tại ga Sài Gòn có khoảng 300 người dân vẫn giữ thói quen ra ga mua vé nên xảy ra tình trạng tập trung đông người), sau khi VNR chỉ đạo Công ty Vận tải hành khách Đường sắt Sài Gòn và ga Sài Gòn thông báo cho hành khách “mua vé tàu trên mạng Internet và ra ga mua vé đều có cơ hội như nhau” thì trong các ngày tiếp theo không còn tình trạng đông người nữa.

Trong những ngày đầu bán vé Tết Ất Mùi vừa qua, một số sự cố đã xảy ra ảnh hưởng tới việc mua vé tàu của người dân. Tuy nhiên do đây là một hệ thống lớn có quy trình nghiệp vụ phức tạp, cần sự tham gia phối hợp của nhiều đơn vị và lần đầu tiên được triển khai rộng rãi trên phạm vi toàn quốc nên đã gặp một số tình huống thiếu các hướng dẫn cụ thể cho người sử dụng.

Thêm vào đó nhiều hành khách đi tàu cũng chưa có thói quen mua hàng trực tuyến và cũng chưa từng được tiếp cận với bất kỳ quy trình mua vé trực tuyến nào nên có nhiều bỡ ngỡ và đã không thực hiện đúng các thao thác và các hướng dẫn mua vé.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, VNR đã phối hợp với FPT khẩn trương điều chỉnh hệ thống, thường trực 24/24h tích cực hướng dẫn hành khách thao tác đặt chỗ, thống nhất với hành khách các giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo quyền lợi của những hành khách bị mất quyền giữ chỗ. Đến hết ngày 5/12, toàn bộ 342 quyền giữ chỗ gặp sự cố trong các ngày 1-2/12 đã được giải quyết.

Tại cuộc họp báo, VNR cho biết thêm, để đảm bảo an ninh, an toàn cho hành khách trong các ngày cao điểm Tết (từ 8/2 - 8/3/2015) tại các ga sẽ kiểm tra vé tại cửa vào ga đi tàu, người đưa tiễn sẽ không qua cửa soát vé, nhà ga sẽ tăng cường lực lượng hỗ trợ miễn phí hành khách là phụ nữ có thai, có trẻ em đi cùng, người già, người khuyết tật... khi các đối tượng hành khách trên có yêu cầu được phục vụ.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục