Tăng cường quản lý hoạt động khai thác khoáng sản

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/12/2014 | 9:10:18 AM

YBĐT - Vừa qua, đoàn công tác của tỉnh gồm lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng UBND tỉnh, Cảnh sát môi trường, Sở Công thương đã có buổi kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản tại một số điểm mỏ huyện Yên Bình.

Dây chuyền tuyển quặng của Công ty TNHH Khánh Minh.
Dây chuyền tuyển quặng của Công ty TNHH Khánh Minh.

Tại mỏ chì, kẽm thuộc núi Ngàng, xã Cẩm Nhân, trước đây do Công ty TNHH Tuyên Huy khai thác thăm dò. Đến năm 2009 giấy phép hết hạn, doanh nghiệp cũng đã ngừng hoạt động. Tại thời điểm kiểm tra, không có hoạt động khai thác. Tuy nhiên, do bể chứa cũ nằm trên núi cao và đã đầy nhưng từ nhiều năm nay vẫn chưa được xử lý, nếu có mưa to rất dễ sảy ra sự cố tràn đập hoặc vỡ đập, tuy không có nhà dân sinh sống gần đó nhưng đây là là khu vực đầu nguồn nước, có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường.

Tại điểm mỏ chì, kẽm xã Xuân Lai, do Công ty TNHH Khánh Minh đầu tư khai thác thăm dò, hiện nay doanh nghiệp này đã đầu tư hệ thống nhà xưởng, máy móc khá đồng bộ, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn đang trong giai đoạn thăm dò nên chưa có sản lượng, hoạt động sản xuất mới chỉ dừng lại ở mức thử nghiệm dây chuyền. Tuy nhiên, do điểm mỏ mằm trên núi cao, độ dốc lớn, phía dưới chân mỏ vẫn có đất canh tác của người dân, mặc dù hệ thống kè đã được doanh nghiệp gia cố nhưng vẫn rất nguy hiểm cho người dân, mặt khác bề chứa cũng chưa được gia cố an toàn.

Kết thúc đợt kiểm tra, đoàn công tác của tỉnh yêu cầu địa phương, các doanh nghiệp cần lưu ý tuyệt đối đảm bảo an toàn, môi trường trong hoạt động khai thác, đồng thời xử lý dứt điểm các nguy cơ có thể xảy ra. Có phương án cảnh báo người dân canh tác gần các điểm mỏ, gia cố hệ thống bể chứa.

Anh Dũng

Các tin khác

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục