Đảm bảo an toàn, thuận tiện cho hành khách dịp tết Ất Mùi

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/1/2015 | 9:50:23 AM

YBĐT - An toàn trong vận tải hành khách là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp vận tải trong dịp tết Nguyên đán sắp tới. Hầu hết các doanh nghiệp sẽ theo dõi chặt chẽ hoạt động qua hệ thống camêra hành trình, xử lý kịp thời các trường hợp lái xe chạy quá tốc độ, tự ý tăng giá vé, những hành vi không đúng mực với khách hàng…

Thanh tra giao thông tỉnh kiểm tra hoạt động taxi trên địa bàn thành phố Yên Bái.
Thanh tra giao thông tỉnh kiểm tra hoạt động taxi trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Trong dịp tết Ất Mùi 2015, tham gia vận tải phục vụ tết trên địa bàn có 26 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong đó có 5 doanh nghiệp trong tỉnh. Với mục tiêu bảo đảm giao thông thông suốt, phục vụ việc vận chuyển hành khách, hàng hóa trong dịp tết Nguyên đán và lễ hội đầu năm thuận lợi, an toàn, nhanh chóng, văn minh, lịch sự, các doanh nghiệp vận tải Yên Bái đã chủ động tăng cường phương tiện, nhân lực đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng. Đến thời điểm hiện nay, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh đã tiến hành chỉnh trang khuôn viên sạch đẹp, có đủ đèn chiếu sáng; có hệ thống thông tin hướng dẫn hành khách; có bảng thông báo giờ xuất bến từng chuyến, từng tuyến đường, giá vé, số xe...

Để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trong dịp tết năm nay, tại Bến xe khách Yên Bái đã siết chặt công tác quản lý chất lượng phục vụ. Theo đó, sẽ tăng cường kiểm tra trước khi xe xuất bến, những xe đủ điều kiện theo quy định mới cho xuất bến và đóng dấu ký xác nhận vào lệnh vận chuyển của các đơn vị vận tải; chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải để điều động xe, khi cần thiết được phép huy động xe thay thế, xe tăng chuyến; không để khách tồn đọng, ùn tắc và phải chờ đợi lâu; phải chở hết khách về đón tết trước lúc giao thừa. Bộ phận an ninh bến xe sẽ tăng cường 100% lực lượng vào các giờ cao điểm nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự tại bến.

Ông Bùi Danh Tú - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải khẳng định: "Ngành giao thông Yên Bái bảo đảm tổ chức xe, tầu đáp ứng mọi nhu cầu đi lại của đồng bào các dân tộc trong tỉnh trước, trong, sau tết và các nhu cầu lễ hội mùa xuân; tổ chức phục vụ vận tải liên tục đến ngày 30 tết". Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái là doanh nghiệp chủ lực của địa phương có truyền thống cũng như kinh nghiệm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong nhiều năm qua. Hiện nay, đơn vị này đang chiếm 50% lượng xe tham gia hoạt động vận tải hành khách ở 5 bến xe.

Ông Phạm Duy Đốc - Phó giám đốc Công ty cho biết: "Chúng tôi xác định thời điểm từ 31/1/2014 đến 19/2/2015 (tức ngày 20/12 năm Giáp Ngọ đến ngày 10/1 năm Ất Mùi) lượng hành khách sẽ tăng đột biến. Để chủ động phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, Công ty đã có kế hoạch tăng tần suất xe trên các tuyến. Tuyến thành phố Hồ Chí Minh rút ngắn hành trình xe chạy từ 10 ngày xuống 6 ngày. Các tuyến trọng điểm như Hà Nội, Thái Nguyên, Sơn La tăng chuyến từ ngày 24 đến ngày 28 tết. Công ty cũng dự phòng 4 xe cho các tuyến khác, tùy theo tình hình cụ thể sẽ bố trí tăng xe đáp ứng nhu cầu hành khách, không để hành khách phải chờ đợi".

Cũng theo ông Đốc, trong dịp tết, Công ty sẽ tăng cường giám sát hoạt động của các xe, xử lý kịp thời các trường  hợp lái xe chạy quá tốc độ, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hành khách. Vấn đề giá vé đang là mối quan tâm lớn nhất của người dân lúc này. Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, tính đến ngày 8/1/2014, tất cả các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đã thực hiện giảm giá cước từ 7-15%, có doanh nghiệp đã giảm 2 đợt từ tháng 11 đến nay như: Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái, Hợp tác xã vận tải Quyết Tiến. Qua trao đổi, một số doanh nghiệp cũng khẳng định trong dịp tết sắp tới sẽ không tăng giá vé.

Với lượng hành khách tăng đột biến trong dịp tết Nguyên đán sắp tới, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông toàn diện từ đăng kiểm phương tiện, xe cộ, các loại giấy phép, xử lý nghiêm các trường hợp chạy quá tốc độ... Đối với người tham gia giao thông trong dịp nghỉ lễ, tết dài ngày nên có kế hoạch và chủ động lựa chọn các phương thức đi lại thuận tiện nhất và dù trong hoàn cảnh nào khi tham gia giao thông cũng phải nêu cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, thể hiện là người có văn hóa.

Anh Dũng

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục