Xử lý vướng mắc GPMB dự án đường sắt Yên Viên - Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/1/2015 | 8:28:22 AM

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý vướng mắc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên-Lào Cai qua địa phận tỉnh Lào Cai.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và UBND tỉnh Lào Cai rà soát lại chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án nhằm bảo đảm cho người thuộc đối tượng tái định cư đủ kinh phí mua nhà, đất tái định cư để bổ sung kinh phí dự án theo quy định tại Nghị định số 47/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ.

Trước mắt, UBND tỉnh Lào Cai chủ động huy động các nguồn vốn hợp pháp để xây dựng khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng của dự án.

Dự án nâng cấp cải tạo tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai dài 285km thuộc hành lang giao thông Côn Minh-Hải Phòng có tổng mức đầu tư gần 280 triệu USD do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và Ngân khố Pháp (DGT) tài trợ và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Đây là một phần trong tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai là tuyến đường sắt huyết mạch sau tuyến đường sắt Hà Nội-TP Hồ Chí Minh và đã được xây dựng cách đây hơn 100 năm. Tuyến có các đường cong bán kính nhỏ, độ dốc lớn, chất lượng đường kém, đặc biệt là thiếu đá ba lát, ray mòn và cũ, năng lực đường không đảm bảo ở các ga chính, đường tránh quá ngắn không đủ cho toàn bộ chiều dài của cả đoàn tàu; các cầu bị hư hỏng và khai thác lâu ngày đã xuống cấp phải hạn chế tốc độ. Một số khu đoạn nền đường bị xói mòn...

Chính vì vậy việc nâng cấp cải tạo tuyến đường sắt Yên Viên- Lào Cai góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, cải thiện khả năng vận chuyển hành khách, hàng hoá và góp phần đảm bảo an toàn cho những chuyến tàu.

Dự án này đã được khởi công cuối tháng 12/2011.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục