Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên kiểm tra kết quả xây dựng nông thôn mới tại xã Tuy Lộc

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/1/2015 | 9:41:58 AM

YBĐT - Vừa qua, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra thực tế kết quả xây dựng nông thôn mới và công tác chuẩn bị lễ công bố Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới của xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái.

Cùng đi có lãnh đạo thành phố Yên Bái; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và các phòng chuyên môn của thành phố.

Thực hiện Đề án xây dựng nông thôn mới, xã Tuy Lộc đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó người dân đã tích cực phát huy vai trò chủ thể và tranh thủ các nguồn lực, chương trình dự án hỗ trợ trong xây dựng nông thôn mới, nên đến quý I/2014, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, được UBND tỉnh công nhận đạt xã nông thôn mới trong năm 2014.

Sau khi đi kiểm tra thực tế công tác xây dựng cơ sở hạ tầng và thăm khu sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của Công ty Hòa Bình Minh, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong xã và sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền thành phố trong công tác xây dựng nông thôn mới tại xã Tuy Lộc.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, cấp ủy, chính quyền xã Tuy Lộc cần tập trung tuyên truyền vận động nhân dân phát huy nội lực thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước “Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới”, thi đua lao động sản xuất để tạo ra nhiều sản phẩm tăng thu nhập cho người dân.

Đến thời điểm này trên địa bàn thành phố có xã Âu Lâu đã đạt 15/19 tiêu chí, xã Minh Bảo đạt 17 tiêu chí và Tuy Lộc là xã đầu tiên của thành phố và của tỉnh được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới. Tuy Lộc và thành phố đang chuẩn bị các điều kiện để tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới.

Minh Chín – Thanh Nghị

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục