Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Loại bỏ quy trình, quy định về cải cách thủ tục thuế, bảo hiểm xã hội không phù hợp

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/4/2015 | 8:05:56 AM

Giảm bằng được thời gian thực hiện thủ tục thuế, bảo hiểm xã hội xuống còn 171 giờ trong năm 2015 - Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với Tổng cục Thuế và các cơ quan liên quan về cải cách thủ tục hành chính lĩnh vực thuế, bảo hiểm xã hội, ngày 31-3. Các Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Vũ Đức Đam dự.

Thủ tướng chủ trì buổi làm việc.
Thủ tướng chủ trì buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của Bộ Tài chính và Bảo hiểm xã hội Việt Nam; đồng thời cho rằng,cải cách thủ tục thuế, bảo hiểm xã hội nằm trong chương trình tổng thể cải cách hành chính, là một trọng tâm công tác của Chính phủ.

Thủ tướng nêu rõ cơ chế, thể chế rất quan trọng, chính cơ chế tạo ra tham nhũng, do đó cần có cơ chế công khai, minh bạch, cần coi cải cách thủ tục là khâu đột phá, là nhiệm vụ trọng tâm. Chính phủ cụ thể hóa, các bộ, ngành cụ thể hóa, tạo đồng thuận, quyết tâm cải cách tới từng cán bộ, công chức. Cá nhân nào không đáp ứng được yêu cầu cần đưa ra khỏi bộ máy… Bộ Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam rà soát văn bản pháp quy, các quy định gồm luật, nghị định, thông tư, quyết định, các quy trình, quy chế có tính chất pháp quy, rà soát lại để bỏ những quy trình, quy định không còn phù hợp cho người dân, doanh nghiệp, với tinh thần phục vụ tốt nhất.

Thủ tướng đề nghị Bộ Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tế hoạt động theo hướng thuê hạ tầng công nghệ; làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra để xử lý nghiêm các hành vi sai phạm nhưng cần đơn giản hóa công tác này, cùng với đó phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên và nhân dân trong kiểm tra, giám sát.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Chiều 20/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình "Cà phê doanh nhân" - định kỳ tháng 4 với chủ đề: “Giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện Trấn Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái”.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục