Việt Nam lần đầu có đường bay thẳng tới châu Phi

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/4/2015 | 3:06:22 PM

Với đường bay thẳng đầu tiên từ Hà Nội đến Kenya, hành khách đến châu Phi sẽ mất khoảng 9 tiếng, so với gần 14 tiếng hiện nay.

Lãnh đạo Kenya Airways cho hay đường bay thẳng giữa Hà Nội với Nairobi sẽ là đòn bẩy thúc đẩy du lịch, kinh doanh hai nước.
Lãnh đạo Kenya Airways cho hay đường bay thẳng giữa Hà Nội với Nairobi sẽ là đòn bẩy thúc đẩy du lịch, kinh doanh hai nước.

Thông tin trên được lãnh đạo Kenya Airways chia sẻ trong buổi họp báo khai trương đường bay thẳng từ sân bay Nairobi (Kenya) tới Hà Nội ngày 31/3. Đây là hãng hàng không đầu tiên mở đường bay thẳng nối Việt Nam với châu Phi với ba chuyến một tuần tới sân bay quốc tế Nội Bài bằng máy bay Boeing 787-800.

Ông Mbuvi Ngunze - Tổng giám đốc điều hành Kenya Airways cho biết với đường đường bay mới, hành khách sẽ không phải mất 2h bay tới Bangkok (Thái Lan) và 2,5h làm thủ tục quá cảnh (transit) mà có thể bay thẳng từ Hà Nội tới Kenya. “Hành khách chỉ mất 9h để tới Nairobi, sau đó là 1-1,5 tiếng để đến các địa điểm khác trong lục địa”, vị này cho hay.

Mất 4 năm để nghiên cứu tuyến bay này, Kenya Airways nhận định với dân số 7 triệu người và thu nhập bình quân trên 3.000 USD một năm, dân cư Hà Nội sẽ có nhu cầu khám phá thêm các điểm du lịch mới, trong đó châu Phi là lựa chọn lý lưởng. Việt Nam cũng đang trên đà tăng trưởng và hội nhập mạnh mẽ, do đó việc mở đường bay thẳng cũng giúp các nền kinh tế khai thác những cơ hội thương mại to lớn.

“Việt Nam là một điểm đến mới cho các thương nhân châu Phi, thay thế cho Trung Quốc, vì vậy đây sẽ là tuyến giao thương hấp dẫn. Chúng tôi nhìn thấy những sự quan tâm lớn đối với tuyến bay này, nhất là giữa Angola và Việt Nam vì có sự dịch chuyển lao động lớn”, ông Ngunze phát biểu.

Bà Diana Kiambuthi, đại diện lâm thời đại sứ quan Kenya nhận định tuyến bay sẽ là chất xúc tác để thúc đẩy du lịch, kinh doanh và mở ra nhiều cơ hội giao thương giữa hai bên. Mặc dù đã có quan hệ hợp tác trong 20 năm, song kim ngạch thương mại giữa Việt Nam với Kenya vẫn chưa xứng tầm, thông qua đường bay mới, bà hy vọng các doanh nhân sẽ có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm các đối tác.

"Khi đầu tư, khoảng cách là điều rất quan trọng và bây giờ chuyện này đã trở nên thuận tiện hơn. Kenya cũng đã làm việc với phía Việt Nam để thúc đẩy ký các hiệp định hợp tác, tạo cơ hội cho hai bên mở rộng cơ hội đầu tư", đại diện đại sứ quán Kenya chia sẻ.

Trong khi đó, ông Ngunze cho rằng với doanh nhân, thời gian là vàng là bạc. Việc tiết kiệm thời gian di chuyển sẽ là động lực thu hút các doanh nhân đến lục địa này, mở ra nhiều cơ hội làm ăn hơn giữa hai quốc gia.

Đại diện Kenya Airways cũng kỳ vọng với đường bay thẳng tới Hà Nội, tỷ trọng doanh thu từ thị trường châu Á sẽ tăng lên 10%, bên cạnh mức 25% từ Mỹ và châu Âu, 60% là thị trường châu Phi.

Kenya Airways được thành lập năm 1977, chuyên chở hơn hơn 3 triệu hành khách mỗi năm. Đường bay thẳng đến Hà Nội là điểm đến thứ 52 của hãng, sử dụng máy bay Boeing 787.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục