Loại bỏ 54 công trình thủy điện vừa và nhỏ

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/5/2015 | 1:51:35 PM

Các công trình này tại Lào Cai, đều có công suất nhỏ, vị trí nằm ở vùng núi cao, trong vùng lõi của vườn quốc gia Hoàng Liên, rừng già...

54 công trình thủy điện với tổng công suất lắp máy 120,34 MW đã được tỉnh Lào Cai loại bỏ trong quy hoạch phát triển thủy điện vừa và nhỏ đến năm 2020.

Các công trình này đều có công suất nhỏ, vị trí nằm ở vùng núi cao, trong vùng lõi của vườn quốc gia Hoàng Liên, rừng già, ảnh hưởng đến nguồn nước, xa điểm đấu nối, xa đường giao thông, suất đầu tư cao, hiệu quả kinh tế thấp. Sau khi loại bỏ các công trình trên, hiện toàn tỉnh còn 70 công trình thủy điện.

Ông Đỗ Trường Giang, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lào Cai cho biết: “Ngay từ đầu năm nay, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ tất cả các chủ đầu tư các công trình thủy điện để nắm bắt tình hình. Chúng tôi cũng căn cứ những kiến nghị của các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn cho quá trình vận hành. Yêu cầu họ thực hiện nghiêm bảo vệ môi trường, khôi phục, hoàn nguyên môi trường trong quá trình xây dựng nhà máy”.

                                                                                            (Theo VOV)

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục