Tưng bừng ngày hội thông xe

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/6/2015 | 5:51:58 PM

YênBái - YBĐT -  Lễ thông xe nút giao IC12 Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai và đường tránh ngập thành phố Yên Bái (đoạn từ cầu Văn Phú đến nút giao IC12) đã diễn ra sáng nay-1/6.

Trong không khí thi đua của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (30/6/1945- 30/6/2015), chào mừng đại hội Đảng các cấp, sáng 1/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải cùng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam long trọng tổ chức Lễ thông xe nút giao IC12 Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai và đường tránh ngập thành phố Yên Bái (đoạn từ cầu Văn Phú đến nút giao IC12).

Niềm vui càng được nhân lên khi Lễ thông xe có sự hiện diện của các đồng chí: Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Thị Thanh Trà – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND tỉnh,  lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương nơi có đoạn tuyến công trình đi qua và gần 5.000 cán bộ, đảng viên, nhân dân, các lực lượng vũ trang và học sinh trên địa bàn.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, tỉnh Yên Bái cắt băng tại lễ thông xe

Nút giao IC12 là nút giao cuối cùng của giai đoạn I thuộc Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai tại lý trình Km114+100, đi qua địa phận xã Bảo Hưng (Trấn Yên, Yên Bái), có vị trí đặc biệt quan trọng trong việc kết nối thành phố Yên Bái với đường cao tốc Nội Bài -  Lào Cai. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 72 tỷ đồng, là hạng mục bổ sung giai đoạn I theo đề nghị của UBND tỉnh Yên Bái với Bộ Giao thông Vận tải. Sau 12 tháng thi công đến nay, công trình đã hoàn thành và đi vào sử dụng, đảm bảo kết nối thành phố Yên Bái với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, tạo điều kiện để Yên Bái kết nối gần hơn với Hà Nội và các tỉnh khu vực miền núi Tây Bắc.

Cùng với việc đưa nút giao IC12 vào sử dụng, công trình đường tránh ngập thành phố Yên Bái cũng là một dự án trọng điểm, quan trọng của tỉnh Yên Bái, bởi tuyến đường không chỉ kết nối thành phố Yên Bái với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, quốc lộ 37 với quốc lộ 32C mà còn mở ra nhiều cơ hội mới, tạo lợi thế liên kết vùng trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng và đó cũng là tiền đề cho tỉnh Yên Bái phát triển kinh tế- xã hội về mọi mặt, tạo nền tảng để thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II vào trước năm 2020. Bởi vậy, công trình hoàn thành cũng là niềm vui, niềm mong đợi, phấn khởi của đông đảo nhân dân.

Dự án đường tránh ngập thành phố Yên Bái có tổng chiều dài 10,3km, đi qua 6 xã, phường của thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên. Quy mô thiết kế với bề mặt cắt ngang nền đường 50m, tổng mức đầu tư gần 996 tỷ đồng, Dự án có tổng diện tích thu hồi đất trên 120ha với 868 hộ gia đình, tổ chức bị ảnh hưởng. Đến nay, tuyến đường  đã hoàn chỉnh phần đào, đắp nền, mặt đường, công trình thoát nước, đủ điều kiện thông xe kỹ thuật, đảm bảo kết nối với nút giao IC12 thuộc Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đặc biệt nút giao IC12 hoàn thành trước kế hoạch 6 tháng thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh, công trình có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh Yên Bái, không những sẽ kết nối Yên Bái gần với Thủ đô Hà Nội cùng các tỉnh trong khu vực mà còn là cơ sở chỉnh trang không gian đô thị, mở rộng phát triển thành phố Yên Bái sang hữu ngạn sông Hồng; là dấu ấn quan trọng trong phát triển mạng lưới giao thông của tỉnh, tạo nên bộ mặt mới mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng thành phố Yên Bái nhanh chóng trở thành đô thị mới, xanh - sạch - đẹp.

Có thể nói, Lễ thông xe nút giao IC12 Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai và đường tránh ngập thành phố Yên Bái (đoạn từ cầu Văn Phú đến nút giao IC12) là một sự kiện có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Chính vì vậy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh: đây là công trình trọng điểm, thiết thực chào mừng các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của dân tộc, của quê hương Yên Bái trong năm 2015.

Để khai thác, phát huy và sử dụng hiệu quả công trình đường tránh ngập và nút giao IC12 dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị:

Một là, đối với ngành giao thông Vận tải, với chức năng quản lý chuyên ngành và được UBND tỉnh giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư Dự án, tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu thi công tập trung hoàn thiện các hạng mục còn lại, khẩn trương lắp đặt hệ thống biển báo, hệ thống các hạng mục đảm bảo an toàn giao thông đoạn từ cầu Văn Phú đến nút giao IC12 để đảm bảo an toàn khi đưa đoạn tuyến vào khai thác; tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu hoàn thiện từ cầu Văn Phú đến trung tâm Km5 đảm bảo thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (30/6/2015) và phát huy hiệu quả đầu tư của công trình.

Hai là, đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương nơi có tuyến đường đi qua tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của tuyến đường, tạo sự đồng thuận và quyết tâm cao trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Ba là, đối với nhân dân các xã, phường nơi có tuyến đường đi qua: tự giác thực hiện tốt các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, cùng chính quyền, địa phương tham gia giữ gìn, bảo vệ thiết bị kỹ thuật tại công trình; không buôn bán, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, mở các đường ngang tùy tiện nối vào công trình; nâng cao tý thức, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh – sạch, cùng chung tay xây dựng tuyến đường văn minh đô thị.

Với khí thế tưng bừng của ngày hội thông xe, tin tưởng rằng, việc hoàn thành đưa nút giao IC12 vào sử dụng cùng với việc đường tránh ngập thành phố Yên Bái đoạn tuyến từ cầu Văn Phú nối với đường cao tốc thông xe, với sự sát sao  chỉ đạo và quyết tâm cao độ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tuyến đường không những góp phần phát triển không gian đô thị, mở rộng thành phố Yên Bái sang phía hữu ngạn sông Hồng mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho tỉnh Yên Bái phát triển. Đó cũng là tiền đề quan trọng để đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng Tây Bắc như Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã nêu.

Toàn cảnh buổi lễ thông xe

Đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân, chiến sĩ lực lượng vũ trang và học sinh dự lễ thông xe

Đoạn từ cầu Văn Phú đến nút giao IC12 chính thức thông xe

 

 Văn Tuấn – Hoài Văn

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục