Mong có một công trình thủy lợi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/7/2015 | 3:33:40 PM

YênBái - YBĐT -Gia đình ông Nguyễn Công Mười có 7 sào ruộng thì có đến 3 sào phải chuyển đổi sang trồng các loại rau màu khác trong vụ mùa năm nay.

Trong những ngày nắng nóng kéo dài vừa qua, cũng như nhiều nơi trên địa bàn tỉnh người dân thôn Cửa Ngòi, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái luôn phải túc trực bên chiếc máy bơm để bơm nước từ ngoài suối xa dẫn  vào cánh đồng để kịp làm mùa. Tuy nhiên, một số diện tích thiếu nước không thể gieo cấy đã bị bỏ không như thế này.

Gia đình ông Nguyễn Công Mười có 7 sào ruộng tại đây thì có đến 3 sào phải chuyển đổi sang trồng các loại rau màu khác trong vụ mùa năm nay.

Không chỉ riêng nhà ông Mười mà nhiều hộ dân đang canh tác tại cánh đồng này cũng gặp nhiều rất khó khăn. Để sản xuất được, người dân chỉ trông chờ vào nước trời hoặc bơm nước từ suối Ngòi Lâu lên. Theo những người dân ở đây cho biết, để đảm bảo đủ nước tưới cho một 1 sào ruộng/vụ, họ phải chi chi phí mất 500 ngàn đồng cộng với những chi phí về giống, vật tư phân bón đã làm ảnh hưởng đến nguồn thu nhập của gia đình.

Từ nhiều năm qua, người dân trong thôn đã đề nghị các ngành chức năng xây dựng một công trình thủy lợi để phục vụ nước tưới cho cánh đồng rộng trên 30 ha đất sản xuất này. Thế nhưng đến nay, nguyện vọng chính đáng của người dân thôn Cửa Ngòi vẫn chưa được giải quyết mặc dù việc xây dựng một công trình thủy lợi tại đây cũng không gặp nhiều khó khăn do thuận lợi về nguồn nước, địa thế cánh đồng bằng phẳng.

Cũng theo anh Quyền cho biết,  vừa qua Chi cục Thủy lợi tỉnh Yên Bái phối hợp với UBND thành phố Yên Bái đã tiến hành khảo sát để xây dựng một công trình thủy lợi tại đây trị giá gần 4 tỷ đồng với hệ thống mương dẫn nước chạy xung quanh cánh đồng, đảm bảo phục vụ nước tưới sản xuất 2 vụ cho người dân. Như vậy, mong muốn có được một công trình thủy lợi từ nhiều năm qua của người dân thôn Cửa Ngòi sẽ sớm trở thành hiện thực, để hoạt động sản xuất cũng như cuộc sống của người dân nơi đây được ổn định.

Mạnh Cường – Quyết Thắng

Các tin khác
Sáng 29/3 giá vàng SJC tăng lên mức 81,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng lên 71,23 triệu đồng/lượng. Sáng cùng ngày, giá vàng nhẫn tròn ở mức 70,5 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng so với ngày 28/3.

Các ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ được giám sát chặt chẽ

14 tổ chức tín dụng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời các nguy cơ rủi ro trong hoạt động, ngăn ngừa rủi ro có tính trọng yếu, rủi ro mang tính hệ thống.

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa gửi công điện hỏa tốc yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Hiệp định thương mại tự do giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng cường cạnh tranh, mở ra nhiều cơ hội phát triển. Trong ảnh: Sản xuất tủ bếp gỗ xuất khẩu của Công ty TNHH Sản xuất và Đầu tư Lâm Phong, Khu công nghiệp Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã và đang trở thành một công cụ quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh doanh và thương mại quốc tế. Việc tận dụng FTA không chỉ giúp doanh nghiệp (DN) mở rộng thị trường, tăng cường cạnh tranh mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục