Mù Cang Chải gặp mặt các nhà thầu xây dựng

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/7/2015 | 5:09:47 PM

YênBái - YBĐT - Năm 2015, huyện Mù Cang Chải có tổng vốn đầu tư gần 95,8 tỷ đồng với 58 dự án, hiện giải ngân đạt 46,2% trên tổng số vốn được thông báo.

Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải Vũ Tiến Đức cam kết tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải Vũ Tiến Đức cam kết tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp.

Bên cạnh các dự án cơ bản đạt tiến độ theo yêu cầu đề ra còn một số công trình nhà lớp học, thủy lợi, đường liên thôn bản thi công chậm. Nguyên nhân là thủ tục hành chính trong đầu tư xây dựng cơ bản thường xuyên bổ sung thay đổi; một số nhà thầu chưa thực sự nỗ lực, tập trung nguồn lực để thi công; năng lực lập hồ sơ hoàn công, thanh toán của nhà thầu yếu; việc giao vốn kế hoạch tiến hành vào quý I nên khi hoàn thiện hồ sơ và các bước tiếp theo là lúc bắt đầu mùa mưa ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công.

Tại cuộc gặp mặt với 15 nhà thầu thi công các công trình xây dựng, giao thông, thủy lợi trên địa bàn do UBND huyện tổ chức mới đây, đại diện các nhà thầu đã thông tin với huyện về những vướng mắc, làm rõ những khó khăn khi phải thi công trong điều kiện mưa nhiều, sự phối hợp của chính quyền trong vận chuyển vật liệu, vừa thi công vừa phải đảm bảo nước tưới cho sản xuất của đồng bào... Đề nghị các nhà thầu phải phấn đấu đạt tiến độ thi công và hoàn thành các thủ tục giải ngân, lãnh đạo huyện Mù Cang Chải đã cam kết tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp.

Huyện yêu cầu chính quyền các xã tích cực vận động nhân dân đóng góp để các công trình sớm hoàn thành, cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm tra, thực hiện nghiêm việc bảo hành để các công trình đảm bảo chất lượng.

Minh Quang

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục