Khẳng định thương hiệu trên thị trường

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/7/2015 | 9:54:00 AM

YênBái -

YBĐT  -Agribank Yên Bái đã không ngừng củng cố hệ thống mạng lưới hiện tại với 34 điểm giao dịch, không có địa bàn trắng về quan hệ tín dụng và sử dụng dịch vụ của đơn vị.

Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh.
Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh.

Đảng bộ Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NHNo&PTNT) tỉnh Yên Bái là Đảng bộ doanh nghiệp Nhà nước chuyên kinh doanh và phục vụ trong lĩnh vực tín dụng - tiền tệ và dịch vụ ngân hàng trên địa bàn. Những năm qua, hoạt động của Ngân hàng đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh, đặc biệt là trong công cuộc hiện đại hóa, công nghiệp hóa nông nghiệp nông thôn

Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc NHNo & PTNT tỉnh cho biết: “Trong điều kiện cạnh tranh và hội nhập như hiện nay để khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường, Agribank Yên Bái đã và đang nỗ lực trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của một ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu ở Việt Nam. Để thực hiện mục tiêu đó, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, “văn hóa Agribank” được đơn vị đặc biệt quan tâm”.

Để việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, “văn hóa Agribank” thành công, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Agribank Yên Bái đã không ngừng củng cố hệ thống mạng lưới hiện tại với 34 điểm giao dịch, không có địa bàn trắng về quan hệ tín dụng và sử dụng dịch vụ của đơn vị. Agribank cũng đã khẳng định ưu thế của mình trên địa bàn, đảm bảo nguồn vốn và các tiện ích của ngân hàng đến với vùng sâu, vùng xa. Thực hiện tốt “Cẩm nang văn hóa Agribank” và “Tiêu chuẩn, phong cách giao dịch của giao dịch viên trong hệ thống Agribank”, xây dựng và hình thành các điểm giao dịch văn minh, lịch sự, cán bộ thân thiện, chuyên nghiệp và quan tâm đến chính sách khách hàng để mở rộng thị phần, tạo thế cạnh tranh ổn định.

Cùng với đó, cơ sở vật chất cũng được tăng cường. Hầu hết trụ sở ngân hàng cơ sở, phòng giao dịch đã được nâng cấp, cải tạo hoặc xây dựng mới khang trang, kiên cố. 100% chi nhánh loại III được trang bị xe chuyên dùng, đảm bảo an toàn cho công tác điều chuyển tiền, tài sản. Phương tiện làm việc được thay thế nâng cấp, hệ thống bảng hiệu thống nhất, dễ nhận biết và đặc trưng của Agribank theo “Cẩm nang hệ thống nhận diện thương hiệu Agribank”.

Công nghệ ngân hàng được ứng dụng triển khai kịp thời, không ngừng đổi mới, hiện đại hóa công nghệ và hệ thống thanh toán theo tiêu chuẩn của Ngân hàng thế giới. Bên cạnh đó, Ngân hàng đổi mới mô hình tổ chức giao dịch kế toán, sắp xếp các cửa giao dịch phù hợp, an toàn, hiệu quả; ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, quản lý tập trung, giao dịch tự động kết nối, với 469 máy vi tính, 35 máy POS, EDC và 17 máy ATM; 100% chi nhánh lắp đặt bảng điện tử thông báo lãi suất, thông tin các sản phẩm dịch vụ. Đặc biệt, các sản phẩm, dịch vụ mới của Ngân hàng cũng tiến triển tích cực theo hướng đa dạng hóa ngân hàng hiện đại.

Từ việc xây dựng và khẳng định được vị trí, vai trò thương hiệu Agribank trên thị trường, trong nhiệm kỳ qua NHNo & PTNT tỉnh đã đạt được kết quả hoạt động kinh doanh đáng khích lệ. Tổng nguồn vốn huy động đến 30/6/2015 đạt 4.228 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với đầu nhiệm kỳ, vượt 56% Nghị quyết đề ra. Trong đó, tiền gửi nội tệ 3.636 tỷ đồng; tỷ trọng tiền gửi dân cư/ tổng nguồn huy động từ 62% đầu nhiệm kỳ tăng lên 86% cuối nhiệm kỳ; giảm dần tình trạng thiếu vốn, phải vay trung ương, vay ngoài địa bàn chiếm trên 40% năm 2009, xuống còn 10% vay năm 2014. Các sản phẩm, dịch vụ mới tiến triển tích cực, tăng cao so với đầu nhiệm kỳ.

Đến 30/6/2015 , Ngân hàng đã liên kết, hợp tác sử dụng dịch vụ với 11 đơn vị; 319 đơn vị chuyển lương qua tài khoản; phát hành 85,3 nghìn thẻ các loại; phát triển mạnh nhiều loại hình dịch vụ mới như: Mobile Banking, Internet Banking đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Khối lượng tín dụng phục vụ nền kinh tế tăng cao, có sự chuyển dịch theo đúng định hướng của ngành. Dư nợ cho vay liên tục tăng năm sau cao hơn năm trước, hàng năm đều tăng từ 6% - 15%. Trong nhiệm kỳ, đã tiếp cận, giải quyết cho trên 111 ngàn lượt khách hàng, hộ gia đình, cá nhân vay vốn với doanh số cho vay 18.168 tỷ đồng, chiếm trên 80% trong tổng doanh số cho vay. Đến 30/6/2015 có gần 45 ngàn khách hàng, dư nợ 3.335 tỷ đồng, chiếm 76,4% tổng dư nợ, tăng gấp gần 2,3 lần so với đầu nhiệm kỳ.

Phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ tới, Agribank Yên Bái tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, phục vu, quảng bá mạnh mẽ thương hiệu và thực hiện sâu rộng có hiệu quả “văn hoá Agribank”, giữ vững vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hồng Duyên

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục