Điểm sáng hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/8/2015 | 2:33:01 PM

YênBái - YBĐT - Công ty cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát Yên Bái được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 10/2010, với vốn điều lệ ban đầu 50 tỷ đồng, được UBND tỉnh giao 4ha đất tại Khu công nghiệp phía Nam xây dựng Nhà máy sản xuất hạt nhựa CaCO3, công suất 4.800 tấn/năm.

Công nhân Công ty cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát Yên Bái trong giờ làm việc.
Công nhân Công ty cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát Yên Bái trong giờ làm việc.

Trải qua 5 năm phát triển, đến nay, Công ty đã nâng tổng công suất nhà máy lên 16.000 tấn/năm. Dự kiến, đến cuối năm 2015, Công ty sẽ đầu tư xây dựng tiếp nhà máy sản xuất hạt nhựa CaCO3 số 2 với công suất 19.000 tấn/năm, nâng tổng công suất lên 35.000 tấn/năm. Toàn bộ sản phẩm của nhà máy sẽ được tiêu thụ và phân phối cho thị trường trong nước cũng như xuất khẩu sang một số nước châu Âu. Với quy mô ngày càng mở rộng, Công ty đã tạo việc làm thường xuyên và ổn định cho 60 công nhân với mức thu nhập bình quân 8 triệu đồng/người/tháng. Người lao động được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của pháp luật.

Công ty là doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất bao bì màng mỏng, nhựa PE, PP. Công ty hiện đã có vị trí vững chắc trong hoạt động kinh doanh, thiết lập được mối quan hệ kinh doanh tốt với nhiều công ty và tập đoàn nổi tiếng ở châu Âu, châu Mỹ, Các tiểu vương quốc Ả-rập, Nhật Bản, Hàn Quốc… Nhận định năm 2015 sẽ là một năm kinh doanh đầy khó khăn đối với các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp chế biến khoáng sản nói riêng do giá cả nguyên liệu đầu vào, lãi suất ngân hàng, chi phí sản xuất đều tăng cao, Công ty đã có những bước đi phù hợp với tình hình chung, đổi mới trang thiết bị, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, tăng tính cạnh tranh trên thị trường trong giai đoạn hiện nay. Công ty đã đầu tư xây dựng hệ thống dàn lạnh, hút bụi nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và thu hồi nguyên vật liệu, xây dựng, quy hoạch lại hệ thống kho kệ theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Công ty còn thành công trong việc bài phối nguyên liệu mới, giúp tăng khối lượng và giảm thời gian của một mẻ trộn hạt nhựa. Hiện nay, Công ty đã ứng dụng bài phối nguyên liệu mới vào sản xuất chính thức, giúp nâng sản lượng của 1 dây chuyền theo thiết kế ban đầu là 400 tấn/tháng lên thành 420 tấn/tháng. Song song với việc cải tiến kỹ thuật, thực hiện việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, Công ty đã thành lập thêm 1 phòng bán hàng quốc tế với 5 nhân viên chuyên tìm kiếm và giao dịch với khách hàng quốc tế, đồng thời đẩy mạnh công tác quảng cáo sản phẩm trên các trang thương mại điện tử quốc tế có uy tín như: Amazon.com; Alibaba.com, cử cán bộ tham gia các hội chợ uy tín về ngành nhựa trên thế giới như: Chinaplas, PlasIndia, Interplastica... Các sản phẩm của doang nghiệp đã dần có uy tín trên thị trường được các bạn hàng trong nước và quốc tế đánh giá cao. Từ chỗ là doanh nghiệp chỉ bán hàng trong nước, đến nay, 2/3 số lượng sản phẩm của Công ty là xuất khẩu, tương đương 1.200 tấn/tháng.

Không chỉ là một đơn vị kinh doanh giỏi, Công ty cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát còn chấp hành tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Năm 2013, doanh thu của Công ty đạt 139,4 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 8,6 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 11 tỷ đồng. Năm 2014, do chính sách thuế có nhiều thay đổi nên doanh thu đạt 180 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 4,5 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 12,5 tỷ đồng; 6 tháng đầu năm 2015, doanh thu của Công ty đạt 115 tỷ đồng, nộp ngân sách 3,5 tỷ đồng.

Ông Vũ Thanh Bình - Giám đốc Công ty nhận định: “Tôi luôn suy nghĩ rằng, làm doanh nghiệp ngoài việc tạo công ăn việc làm cho người lao động, tăng thêm thu nhập cho bản thân mình thì nộp thuế là điều quan trọng để Nhà nước có thể xây dựng cơ sở hạ tầng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Nộp thuế nhiều tức là doanh nghiệp đó đang phát triển kinh doanh, làm ăn có lãi. Hiện nay, ngành thuế đã tiến hành việc kê khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử. Việc cải cách hành chính này đã tạo thuận lợi rất nhiều cho doanh nghiệp. Những chính sách miễn, giảm thuế của Nhà nước cũng khuyến khích doanh nghiệp phát triển”.

Năm 2015, Công ty phấn đấu đạt doanh thu khoảng 180 tỷ đồng và hoàn thành đầy đủ 100% các khoản đóng góp cho ngân sách Nhà nước. Công ty tiếp tục phát động các đợt thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Quang Thiều

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục