Nối dài những niềm vui

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/8/2015 | 10:20:37 AM

YênBái - YBĐT - Công trình cầu Hóp thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Yên Bái - Khe Sang, đoạn Yên Bái - Trái Hút những ngày giữa tháng Tám sôi động không khí lao động khẩn trương.

Cầu Hóp thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Yên Bái - Khe Sang, đoạn Yên Bái - Trái Hút đến hết tháng 8/2015 sẽ hoàn thành các hạng mục chính và thông xe kỹ thuật.
Cầu Hóp thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Yên Bái - Khe Sang, đoạn Yên Bái - Trái Hút đến hết tháng 8/2015 sẽ hoàn thành các hạng mục chính và thông xe kỹ thuật.

Thời điểm này, Công ty cổ phần Tư vấn và Xây dựng Biển Đông tiến hành hoàn thiện các hạng mục: vỉa lan can, nền đường, mặt đường, các mố cầu... Đã là các hạng mục cuối cùng nên 20 công nhân tập trung thực hiện gấp rút.

Anh Nguyễn Văn Bé - cán bộ kỹ thuật của Công ty cổ phần Tư vấn và Xây dựng Biển Đông cho biết: “Đợt mưa đầu tháng Tám kéo dài nên anh em công nhân phải nghỉ 10 ngày, nếu không thì tất cả phần việc này đã hoàn thành. Hết sức tranh thủ thời tiết thuận lợi, chúng tôi chỉ đạo anh em tăng ca, làm thêm giờ, thường xuyên làm đến 22h hàng ngày để bảo đảm tiến độ công trình”.

Theo đúng tiến độ đề ra của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái, công trình này đến hết tháng Tám sẽ hoàn thành các hạng mục chính và thông xe kỹ thuật. Anh Bùi Hữu Thăng - cán bộ Ban Quản lý Dự án công trình giao thông tỉnh Yên Bái, phụ trách công trình khẳng định: “Thời tiết thuận lợi như thế này, chắc chắn công trình cầu Hóp bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ”.

Đối với Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 32 đoạn Nghĩa Lộ - Vách Kim, công tác giải phóng mặt bằng trên tuyến chính và 3 khu tái định cư đã và đang được các ngành chức năng, các địa phương phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả. Tuyến chính gồm xây dựng tuyến tránh thị xã Nghĩa Lộ, xây dựng cầu Thia theo kế hoạch sẽ thi công hoàn thành toàn bộ trước ngày 31/12/2015. Việc xây dựng 3 khu tái định cư tại xã Phù Nham (huyện Văn Chấn), phường Cầu Thia và phường Trung Tâm (thị xã Nghĩa Lộ) đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công từ ngày 9/6/2015. Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 32C, đoạn từ Km79 - Km96+500, được chia làm 2 giai đoạn. Đoạn Km79 - Km87+150 đã thi công cơ bản hoàn thành và đoạn Km87+150 - Km96+500 đi qua địa phận phường Hợp Minh, xã Giới Phiên và Phúc Lộc (thành phố Yên Bái).

Hiện nay, tiến độ giải phóng mặt bằng công trình đang được UBND thành phố Yên Bái và Hội đồng Giải phóng mặt bằng đẩy nhanh, đặc biệt là hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng công trình đoạn qua xã Phúc Lộc để động thổ đoạn tuyến vào dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9 tới đây.

Thành phố Yên Bái với Dự án đầu tư xây dựng đường tránh ngập, công trình cầu Tuần Quán đang mở ra những cơ hội phát triển mới của việc mời gọi đầu tư, mở rộng thành phố sang sông, quy hoạch xây dựng thành phố là một đô thị sinh thái cũng như sớm trở thành đô thị loại II trong tương lai không xa. Đường tránh ngập thành phố Yên Bái có chiều dài 10,25km, đã thông xe kỹ thuật tuyến chính và đưa vào khai thác từ ngày 30/6/2015. Công trình này, thời gian hoàn thành theo hợp đồng là tháng 12 của năm nay. Các nhánh rẽ, hệ thống rãnh dọc, rãnh kỹ thuật và hệ thống phòng hộ, vỉa hè, dải phân cách đang được các đơn vị tập trung thi công hoàn thiện.

Cầu Tuần Quán - cây cầu thứ ba của thành phố vượt sông Hồng cùng với cầu Yên Bái, cầu Văn Phú sẽ mang đến sự kết nối, phát triển, mở rộng không gian đô thị và hoàn thiện hệ thống giao thông của tỉnh Yên Bái, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Khởi công xây dựng đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 - 30/6/2015), cây cầu theo kế hoạch được triển khai thi công hoàn thành trong thời gian 24 tháng. Nhà thầu thi công đang tập kết máy móc, thiết bị, xây dựng lán trại và làm đường công vụ.

Những con đường, những cây cầu được xây dựng luôn tạo động lực thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển. Điều đó cũng sẽ mở ra niềm hy vọng về sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của tỉnh Yên Bái trong tương lai. Vì thế, có thêm những con đường mới, những cây cầu mới là nối dài những niềm vui đến với mọi vùng quê và đến với tất cả mọi người.

Nguyễn Thơm

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục