Tự hào vì nộp thuế tốt

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/9/2015 | 2:43:43 PM

YênBái - YBĐT - Không chỉ là một đơn vị kinh doanh giỏi, VNPT Yên Bái còn chấp hành tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Tổng nộp riêng ngân sách địa phương giai đoạn 2011 - 2014 của VNPT Yên Bái là 39,6 tỷ đồng, trong đó năm 2011 là 5,3 tỷ đồng, năm 2012 là 8,5 tỷ đồng, năm 2013 là 11,5 tỷ đồng, năm 2014 là 14,3 tỷ đồng và 6 tháng đầu năm 2015 ước đạt 8,4 tỷ đồng (bằng 65% kế hoạch năm, tăng 47% so với cùng kỳ).

Ban chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội Đảng bộ Viễn thông Yên Bái lần thứ XIV. (Ảnh: Hồng Duyên)
Ban chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội Đảng bộ Viễn thông Yên Bái lần thứ XIV. (Ảnh: Hồng Duyên)

Trong điều kiện hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) gặp khó khăn do ảnh hưởng chung của tình hình kinh tế - xã hội và tác động của thực hiện tái cơ cấu SXKD của đơn vị; sự canh tranh hết sức quyết liệt trên thị trường dịch vụ viễn thông, Internet băng thông rộng… nhưng được sự quan tâm, giúp đỡ của Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam, của cấp ủy, chính quyền địa phương, cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Viễn thông (VNPT) Yên Bái đã quyết tâm phấn đấu, vượt khó đi lên bằng chất lượng phục vụ, củng cố và mở rộng mạng lưới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phục vụ ngày càng tốt hơn mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng tại địa phương.

VNPT Yên Bái là đơn vị thành viên Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam, được giao nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc, phục vụ nhiệm vụ chính trị của các cấp ủy đảng, chính quyền tại địa phương và kinh doanh hiệu quả các dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin, đồng thời làm tốt nhiệm vụ công ích trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Thời gian qua, đơn vị đã khắc phục mọi khó khăn, tận dụng thời cơ để đạt được những kết quả khả quan trong thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện kế hoạch tái cơ cấu Tập đoàn VNPT theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, VNPT Yên Bái đã chủ động sắp xếp lại mô hình SXKD, nâng cao chất lượng phục vụ, năng lực mạng lưới, năng lực quản lý, điều hành, mở rộng thị trường để duy trì và phát triển dịch vụ, tăng thu nhập cho người lao động, nhất là việc triển khai cơ chế khoán theo hệ thống quản trị thẻ điểm cân bằng BSC, phân tách rõ khối kinh doanh và kỹ thuật trên cùng địa bàn...

Việc thay đổi mô hình tổ chức và kinh doanh đã ảnh hưởng phần nào tới tâm tư của các CBCNV. Tuy nhiên, ngay từ đầu, đơn vị đã mở hội nghị đến toàn thể CBCNV theo hình thức tập trung và trực tuyến, nhằm động viên, khuyến khích CBCNV, công khai, minh bạch để CBCNV yên tâm công tác, không làm ảnh hưởng đến hoạt động SXKD, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong năm. Bên cạnh đó, với việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, VNPT Yên Bái hiện đang từng bước ứng dụng hội nghị truyền hình đến tất cả những vùng xa xôi, thậm chí tới cả Mù Cang Chải, Trạm Tấu. Nhờ đó, việc quán triệt đến người lao động rất rõ ràng. Việc họp đánh giá chất lượng cũng qua cầu truyền hình, thưởng, phạt công khai, nêu ra khuyết điểm phạt… nên người lao động rất thông suốt. Điều này đã tạo ra động lực, cơ chế khuyến khích người lao động phát huy hết năng lực của mình, góp phần đưa VNPT Yên Bái hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.

Không chỉ là một đơn vị kinh doanh giỏi VNPT Yên Bái còn chấp hành tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Tổng nộp riêng ngân sách địa phương giai đoạn 2011 - 2014 của VNPT Yên Bái là 39,6 tỷ đồng, trong đó năm 2011 là 5,3 tỷ đồng, năm 2012 là 8,5 tỷ đồng, năm 2013 là 11,5 tỷ đồng, năm 2014 là 14,3 tỷ đồng và 6 tháng đầu năm 2015 ước đạt 8,4 tỷ đồng (bằng 65% kế hoạch năm, tăng 47% so với cùng kỳ).

Ông Vũ Minh Nghĩa - Phó giám đốc VNPT Yên Bái chia sẻ: "Kết quả kinh doanh thời gian qua của đơn vị có sự đóng góp rất lớn của ngành thuế Yên Bái. Ngành thuế đã có nhiều bước tiến trong cải cách thủ tục hành chính như quy trình "một cửa", hóa đơn tự in, kê khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, tạo sự chủ động hơn trong kinh doanh, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, trong đó có VNPT Yên Bái. Đồng thời, VNPT Yên Bái cũng phối hợp với Cục Thuế tỉnh để phục vụ, hỗ trợ, bảo đảm tốt chất lượng mạng, đường truyền, ứng dụng công nghệ thông tin để các doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế, nộp thuế điện tử được thuận lợi. Chúng tôi luôn đánh giá cao công tác tuyên truyền, hỗ trợ kịp thời và đầy đủ, tạo điều kiện, hướng dẫn của ngành thuế đã giúp cho doanh nghiệp thực hiện tốt các chính sách, pháp luật của Nhà nước".

Ghi nhận những nỗ lực và thành tích của đơn vị, năm 2012 và 2014 VNPT Yên Bái đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; năm 2013 được Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng bằng khen về thành tích chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế.

Quang Thiều

Các tin khác
Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục