Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội: Khảo sát tình hình bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/9/2015 | 5:49:01 PM

YênBái -

YBĐT - Ngày 4/9, đoàn công tác của Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội khoá XIII do đồng chí Hồ Trọng Ngũ - Phó chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Yên Bái về tình hình bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường sắt trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hồ Trọng Ngũ - Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Hồ Trọng Ngũ - Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên ATGT tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai đi qua địa bàn tỉnh có chiều dài 85,25 km chạy qua địa phận 20 xã, phường với địa hình hiểm trở, nhiều đường cong bán kính nhỏ nên công tác quản lý hành lang an toàn đường sắt, trật tự ATGT, cứu hộ gặp nhiều khó khăn, phức tạp. Nhiều đường dân sinh cắt ngang qua đường sắt phát sinh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Tính đến tháng 5/2015, tuyến đường sắt qua Yên Bái có 294 vị trí giao cắt với hệ thống đường bộ của tỉnh, trong đó: 27 vị trí có đường ngang hợp pháp, có gác chắn hoặc phòng vệ, 267 vị trí là đường ngang dân sinh băng qua đường sắt- tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao. Tính từ ngày 15/9/2010- 16/5/2015, trên địa bàn tỉnh xảy ra 17 vụ TNGT đường sắt, làm 10 người chết, 5 người bị thương. 

Tại buổi làm việc, trên cơ sở phân tích các nguyên nhân, tồn tại, các đại biểu của tỉnh đề nghị đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng- An ninh của Quốc hội tiếp tục kiến nghị các Bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm bố trí vốn hỗ trợ thực hiện giải tỏa hành lang và cắm mốc giới hạn hành lang an toàn đường sắt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như kinh phí cho việc tổ chức cảnh giới tại các lối đi dân sinh…

Thay mặt đoàn công tác, Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội Hồ Trọng Ngũ đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác bảo đảm trật tự ATGT đường sắt trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đường sắt; đánh giá lại việc  thực hiện Quy chế phối hợp số 23/QCPH - BGTVT- UBND ngày 28/6/2013 của Bộ GTVT và UBND tỉnh trong việc đảm bảo trật tự ATGT tại các điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ và xác định rõ trách nhiệm của các bên liên quan; tăng cường trách nhiệm của chính quyền cấp xã; rà soát các công trình, đất đai trong hành lang ATGT đường sắt, các điểm cắt, đường ngang để có biện pháp khắc phục; đồng thời, tổ chức quy hoạch lại 267 đường ngang dân sinh phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Văn Thông

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục