Tưng bừng Lễ thông xe kỹ thuật công trình đường Hoàng Thi (giai đoạn 2)

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/9/2015 | 10:42:14 AM

YênBái - YBĐT – Lễ thông xe kỹ thuật đường Hoàng Thi do UBND tỉnh Yên Bái tổ chức đã diễn ra sáng nay - 14/9.

Chung niềm vui tham dự Lễ thông xe có đồng chí Lê Văn Tạo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo bà con nhân dân.

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Hoàng Thi (giai đoạn 2), huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái có tổng chiều dài 11,93 km với quy mô thiết kế đường cấp V miền núi, có bề rộng nền đường 6,5 m, bề rộng mặt đường là 5,5m, trong đó có cầu Hoàng thi dài 119m gồm 3 nhịp bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, mặt đường bằng bê tông xi măng. Tổng mức đầu tư 183,484 tỷ đồng.

Dự án bao gồm 2 gói thầu xây lắp là gói thầu số 6 do nhà thầu liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Cường Thịnh Thi và Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển nông thôn 6 thực hiện từ Km4-Km9+245 và Km 14+868 – Km 16+610 và gói thầu số 18 do nhà thầu liên danh Công ty TNHH Đồng Tiến – Công ty TNHH Hiệp Phú – Công ty TNHH Thành Trung thực hiện từ Km9+245 – Km14+100.

Sau 18 tháng thi công, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng dưới sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự cố gắng, nỗ lực của các ngành chức năng và các nhà thầu thi công, đặc biệt là sự đồng thuận của nhân dân, công trình đã cơ bản hoàn thành.

Tuyến đường Hoàng Thi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân các xã vùng Đông hồ Thác Bà, nối dài những niềm vui khi có con đường rộng thênh thang, rút ngắn nhiều thời gian đi lại.

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Hoàng Thi (giai đoạn 2) là một trong những dự án xây dựng trọng điểm của tỉnh Yên Bái. Dự án được đầu tư nhằm kết nối quốc lộ 37 với quốc lộ 70 và đây cũng là tuyến đường nối trung tâm huyện Yên Bình với các xã Thịnh Hưng, Hán Đà và các xã phía Đông hồ, Thác Bà của huyện Yên Bình. Dự án hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông không phải đi vòng qua huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ như trước đây. Ngoài ra, còn tạo cảnh quan và khai thác tiềm năng du lịch hồ Thác Bà.

Cùng với ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của chủ đầu tư cũng như cán bộ quản lý, giám sát, các đơn vị thi công cùng sự đồng thuận của người dân trong việc mở ra tuyến đường có ý nghĩa lịch sử cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Yên Bình nói riêng và của tỉnh Yên Bái nói chung, để khai thác và sử dụng hiệu quả công trình đường Hoàng Thi, tại lễ thông xe, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đề nghị:

Ban quản lý đầu tư xây dựng được UBND tỉnh giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư dự án, tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu thi công tập trung bổ sung thêm nhân lực, máy móc hoàn thiện đoạn tuyến từ đường kiểm tra đập thuỷ điện đến nút giao quốc lộ 37, khu vực xã Hán Đà, đồng thời khẩn trương hoàn thành lắp đặt hệ thống biển báo, hệ thống an toàn giao thông (ATGT) để đảm bảo an toàn khi tuyến đường đưa vào khai thác sử dụng.

Huyện Yên Bình và cấp uỷ, chính quyền các xã có tuyến đường đi qua tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của tuyến đường, tạo sự đồng thuận và quyết tâm cao trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; phối hợp với cơ quan chức năng có trách nhiệm làm tốt công tác đảm bảo hành lang ATGT, quản lý các quỹ đất dọc hai bên đường, quỹ đất khu vực hồ Thác Bà theo đúng quy hoạch, nhằm phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, tổ chức mời gọi, thu hút các nhà đầu tư vào huyện Yên Bình phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và các ngành nghề dịch vụ trong khu vực Dự án nhằm tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương cũng như đóng góp nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Các sở, ban, ngành của tỉnh cần thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước có liên quan, đặc biệt Sở Giao thông Vận tải - cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành về lĩnh vực giao thông, có trách nhiệm giám sát tốt việc lưu thông của các phương tiện đảm bảo tải trọng hợp lý theo quy chuẩn của cấp đường; xây dựng kế hoạch quản lý, vận hành, kiểm tra, công tác duy tu, bảo dưỡng định kỳ hàng năm nhằm nâng cao tuổi thọ công trình và đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác sử dụng.

Đối với nhân dân các xã có con đường đi qua, tự giác thực hiện tốt các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, cùng chính quyền địa phương tham gia giữ gìn, bảo vệ tài sản của công trình; tuyên truyền cộng đồng nhận thức rõ ý nghĩa tầm quan trọng của tuyến đường đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và lợi ích lâu dài của mỗi người dân sinh sống hai bên đường, góp phần xây dựng xã, thôn, khu dân cư văn hoá vì sự phát triển của quê hương Yên Bái.

Lễ thông xe kỹ thuật đường Hoàng Thi được tổ chức trong không khí vui tươi, phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII. Dự án không chỉ tạo điều kiện cho việc đi lại, lưu thông hàng hóa của người dân thêm thuận lợi mà còn góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là tiền đề quan trọng đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng Tây Bắc.

Một số hình ảnh trong Lễ thông xe:

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng quà  các nhà thầu thi công

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng tại Lễ thông xe

Chính thức thông xe kỹ thuật công trình đường Hoàng Thi (giai đoạn 2), huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Sáng 29/3 giá vàng SJC tăng lên mức 81,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng lên 71,23 triệu đồng/lượng. Sáng cùng ngày, giá vàng nhẫn tròn ở mức 70,5 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng so với ngày 28/3.

Các ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ được giám sát chặt chẽ

14 tổ chức tín dụng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời các nguy cơ rủi ro trong hoạt động, ngăn ngừa rủi ro có tính trọng yếu, rủi ro mang tính hệ thống.

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa gửi công điện hỏa tốc yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Hiệp định thương mại tự do giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng cường cạnh tranh, mở ra nhiều cơ hội phát triển. Trong ảnh: Sản xuất tủ bếp gỗ xuất khẩu của Công ty TNHH Sản xuất và Đầu tư Lâm Phong, Khu công nghiệp Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã và đang trở thành một công cụ quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh doanh và thương mại quốc tế. Việc tận dụng FTA không chỉ giúp doanh nghiệp (DN) mở rộng thị trường, tăng cường cạnh tranh mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục