Khởi công Nhà máy may Chiến Thắng, Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/9/2015 | 2:00:48 PM

YênBái -

YBĐT - Trong không khí phấn khởi của Tuần Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2015, sáng 14/9, UBND thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Công ty cổ phần may Chiến Thắng Hồ Gươm, Hà Nội tổ chức Lễ khởi công Nhà máy may Chiến Thắng Nghĩa Lộ tại tổ 11, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ.

Dự có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn và trên 2.000 lao động.

Nhà máy may Chiến Thắng Nghĩa Lộ có tổng mức đầu tư trên 60 tỷ đồng, với tổng diện tích trên 5 ha, tại tổ 11, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ. Giai đoạn 1 của Nhà máy sẽ xây dựng một nhà xưởng thu hút khoảng 1.000 lao động. Dự kiến trong 2 - 3 năm tiếp theo, quy mô sẽ được mở rộng thu hút khoảng 3.000 lao động khu vực các huyện, thị phía Tây của tỉnh.

Nhà máy may Chiến Thắng Nghĩa Lộ là dự án nằm trong chuỗi các hoạt động tăng cường thu hút đầu tư của tỉnh Yên Bái và là một trong những dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã. Dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động tại chỗ, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.

Dự án Nhà máy may Chiến Thắng sau khi hoàn thành sẽ tạo công ăn việc làm cho nhân dân địa phương và cả vùng phía Tây của tỉnh, thúc đẩy chuyển dịch nhanh cơ cấu lao động, tăng quy mô dân số và phát triển các ngành dịch vụ, tạo thu nhập và giảm nghèo, góp phần giúp thị xã hoàn thành tiêu chí cơ cấu lao động trong mục tiêu xây dựng nông thôn mới và xây dựng thị xã Nghĩa Lộ sớm trở thành đô thị loại 3.

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành chức năng của tỉnh và Đảng bộ, chính quyền thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp để sớm cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty, tổ chức Lễ khởi công Dự án theo đúng tiến độ đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. 

Để Dự án sớm hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng đúng kế hoạch, đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền thị xã và các huyện khu vực phía Tây của tỉnh tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong việc chuyển đổi cơ cấu lao động; tích cực hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp trong quá trình đầu tư xây dựng Nhà máy tại địa phương. Bên cạnh đó, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, chủ động phối hợp với doanh nghiệp và các huyện phía Tây trong việc tuyển dụng, định hướng đào tạo nghề và quản lý Nhà nước về lao động trên địa bàn.

Đối với các ngành chức năng của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục cần thiết theo đúng quy định của pháp luật; phối hợp với thị xã Nghĩa Lộ kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh. Đồng chí mong muốn Công ty Cổ phần May Chiến Thắng ưu tiên và tập trung nguồn lực để phát triển xây dựng, lắp đặt nhanh, gọn các dây chuyền, đảm bảo tiến độ để khẩn trương đưa Nhà máy vào hoạt động, xây dựng Nhà máy thành một doanh nghiệp kiểu mẫu phù hợp với bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn. Đồng chí cũng khẳng định, với trách nhiệm cũng như phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn, UBND tỉnh sẽ hết sức ủng hộ và tạo điều kiện để doanh nghiệp hoàn thành Dự án...

* Một số hình ảnh tại Lễ khởi công xây dựng Nhà máy may Chiến Thắng Nghĩa Lộ:

Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ khởi công

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thị xã Nghĩa Lộ, Công ty may Chiến Thắng làm lễ động thổ khởi công xây dựng Nhà máy.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà cùng lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ và Công ty May Chiến Thắng kiểm tra quy hoạch xây dựng Nhà máy may.

 

Phụ nữ Thái là nguồn lao động dồi dào cho Nhà máy may Chiến Thắng trong tương lai

                                                                            PV. YBĐT

Các tin khác
Sáng 29/3 giá vàng SJC tăng lên mức 81,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng lên 71,23 triệu đồng/lượng. Sáng cùng ngày, giá vàng nhẫn tròn ở mức 70,5 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng so với ngày 28/3.

Các ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ được giám sát chặt chẽ

14 tổ chức tín dụng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời các nguy cơ rủi ro trong hoạt động, ngăn ngừa rủi ro có tính trọng yếu, rủi ro mang tính hệ thống.

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa gửi công điện hỏa tốc yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Hiệp định thương mại tự do giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng cường cạnh tranh, mở ra nhiều cơ hội phát triển. Trong ảnh: Sản xuất tủ bếp gỗ xuất khẩu của Công ty TNHH Sản xuất và Đầu tư Lâm Phong, Khu công nghiệp Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã và đang trở thành một công cụ quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh doanh và thương mại quốc tế. Việc tận dụng FTA không chỉ giúp doanh nghiệp (DN) mở rộng thị trường, tăng cường cạnh tranh mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục