Thị xã Nghĩa Lộ dồn lực thu ngân sách những tháng cuối năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/10/2015 | 2:57:30 PM

YênBái - YBĐT - Năm 2015, Chi cục Thuế thị xã Nghĩa Lộ được tỉnh Yên Bái giao dự toán thu ngân sách Nhà nước là 25,7 tỷ đồng. HĐND thị xã thông qua mục tiêu thu 27,5 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 9, thị xã đã thu gần 20,4 tỷ đồng, bằng 79% dự toán tỉnh giao và 74% dự toán phấn đấu.

Người dân nộp tiền sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2015 tại trụ sở Chi cục Thuế thị xã Nghĩa Lộ.
Người dân nộp tiền sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2015 tại trụ sở Chi cục Thuế thị xã Nghĩa Lộ.

Xác định việc thu ngân sách sẽ gặp nhiều khó khăn, ngay từ đầu năm, Chi cục đã có nhiều giải pháp để thực hiện công tác thuế đồng thời phát động phong trào thi đua theo tháng, theo quý với mục tiêu phấn đấu thu ngân sách đạt và vượt kế hoạch đề ra, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Tính đến hết tháng 9, thị xã Nghĩa Lộ đã thu được gần 20,4 tỷ đồng, đạt 79% dự toán tỉnh giao, 74% dự toán phấn đấu và bằng 104% so với cùng kỳ. Trong đó, một số nguồn thu đạt cao như: tiền thuê đất 805%; thuế thu nhập cá nhân 119%; thu phí, lệ phí 105%; thu trước bạ 80%...

Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, Chi cục đã triển khai nhiều giải pháp để thực hiện nhiệm vụ thu; làm tốt công tác tham mưu và tranh thủ sự chỉ đạo của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã; tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành triển khai các giải pháp như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế (NNT), đôn đốc thu nợ thuế, hạn chế phát sinh nợ mới và phối hợp chống thất thu; đẩy mạnh kiểm tra và đôn đốc nộp số thuế truy thu, tiền phạt sau thanh tra, kiểm tra; rà soát, điều chỉnh số liệu kê khai của NNT…

Thời gian còn lại của năm 2015, Chi cục phấn đấu thu ngân sách hoàn thành 100% trở lên dự toán tỉnh giao. Để bảo đảm hoàn thành mục tiêu này, Chi cục đã đưa ra những nhiệm vụ cụ thể và đề ra những giải pháp quyết liệt hơn, phù hợp với từng địa bàn.

Bà Đỗ Thị Mai Châu - Chi cục trưởng Chi cục Thuế thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương để chỉ đạo triển khai dự toán thu ngân sách cả năm 2015, cụ thể hóa các văn bản của tỉnh về chỉ đạo thu ngân sách; phối hợp với các cơ quan, ban, ngành đề ra các giải pháp thúc đẩy kinh tế thị xã phát triển, tạo điều kiện giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tập trung cho sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách pháp luật thuế sửa đổi, bổ sung đến NNT; tập trung phân tích hồ sơ khai thuế của đơn vị để có kế hoạch kiểm tra các đơn vị có số lỗ lớn, nợ thuế, có dấu hiệu đáng ngờ về doanh thu và số thuế; đôn đốc quyết liệt các khoản thu phát sinh, thu hồi nợ đọng, xử lý cưỡng chế nợ thuế đối với doanh nghiệp chây ỳ, nợ kéo dài".

Cùng với đó, Chi cục còn phối hợp có hiệu quả với Trung tâm Phát triển quỹ đất tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch, tổ chức đấu giá bán thu tiền vào ngân sách kịp thời, bảo đảm đúng quy định; chỉ đạo các đội thuế tăng cường kiểm tra, rà soát số lượng hộ kinh doanh, bảo đảm đưa 100% số hộ kinh doanh vào quản lý thuế, thực hiện công khai mức doanh thu và thuế khoán đến tất cả hộ kinh doanh nộp thuế khoán trên địa bàn.

Các đội thuế cũng rà soát và quản lý chặt chẽ các công trình xây dựng cơ bản vãng lai, công trình xây dựng cơ bản tư nhân, các nguồn thu mới phát sinh để tránh thất thu cho ngân sách Nhà nước. Ngoài ra, Chi cục Thuế cũng sẽ tiếp tục đôn đốc các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục thực hiện khai thuế qua mạng và thực hiện đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử, phấn đấu đạt và vượt tỷ lệ trên 3 tiêu chí của Tổng cục Thuế là: 100% doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử, 90% tổng số tiền nộp thuế trong tháng bằng phương thức điện tử và 90% số lượng chứng từ nộp thuế trong tháng được nộp bằng phương thức điện tử.

Quang Thiều - Đào Đức Thủy

Các tin khác
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục