Người dân Nghĩa Lộ đồng thuận giải phóng mặt bằng

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/10/2015 | 2:59:46 PM

YênBái - YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đang triển khai thi công nhiều công trình trọng điểm của tỉnh và thị xã, trong đó có công trình đường tránh quốc lộ 32 đoạn qua Nghĩa Lộ; đường vành đai suối Thia và các phân khu quy hoạch tổng thể thị xã Nghĩa Lộ. Việc bố trí di dời, đền bù cho những hộ trong diện bị ảnh hưởng đã được Ban vận động thực hiện các dự án trọng điểm đến tận cơ sở để vận động, tuyên truyền, đã nhận được sự đồng thuận cao từ người dân.

Người dân thị xã Nghĩa Lộ tham gia thi công đường vành đai suối Thia.
Người dân thị xã Nghĩa Lộ tham gia thi công đường vành đai suối Thia.

Là địa phương đang có nhiều dự án trọng điểm liên quan đến giải phóng mặt bằng và đền bù đất, xã Nghĩa Lợi đã chủ động xây dựng các phương án tuyên truyền, vận động và giúp các đơn vị liên quan thực hiện nhiệm vụ. Cụ thể, xã đã phối hợp với các đơn vị liên quan bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đường tránh quốc lộ 32; phối hợp với Hội đồng Giải phóng mặt bằng thị xã Nghĩa Lộ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ trả tiền đền bù cho 180 hộ dân bị thu hồi đất lúa để làm đường tránh quốc lộ 32 qua xã với số tiền trên 7 tỷ đồng; công khai họp dân quy hoạch tại khu bản Sang Hán cũ và Chao Hạ 2 giáp bờ kè suối Thia để xây dựng khu dân cư và đường bao thị xã; công khai giá đền bù giải phóng mặt bằng với các hộ tại các bản Nà Làng, Bản Xa, Sang Thái, Sang Đốm, Chao Hạ 1, Chao Hạ 2, Sang Hán...

Ông Hoàng Văn Lâm - một người dân ở đây cho biết: gia đình ông nằm trong diện được hỗ trợ bồi thường đất để làm đường. Khi được xã, các ban vận động của thị xã xuống vận động, tuyên truyền thì gia đình ông cũng như nhiều bà con đã nhất trí ủng hộ với phương án đền bù của thị xã và tạo điều kiện cho cơ quan chuyên môn thu hồi đất. Bởi vì, bà con hiểu rõ mục đích của việc mở mới tuyến đường này là để giúp chính người dân có thêm cơ hội phát triển kinh tế gia đình và xây dựng thị xã phát triển mạnh hơn.

Hiện nay, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đang triển khai 13 dự án trọng điểm của tỉnh và của thị xã. Trong đó, dự án do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái làm chủ đầu tư, triển khai thực hiện phân chia làm 11 khu, có 306 hộ nằm trên địa bàn của xã Nghĩa Lợi, phường Cầu Thia và phường Trung Tâm bị ảnh hưởng. Dự án do Sở Giao thông Vận tải thực hiện mở rộng tuyến tránh thị xã Nghĩa Lộ đoạn qua địa bàn phường Cầu Thia, phường Trung Tâm và xã Nghĩa Lợi thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 32 đoạn Nghĩa Lộ - Vách Kim có 257 hộ bị ảnh hưởng và một dự án do UBND thị xã Nghĩa Lộ triển khai thực hiện là đường vành đai suối Thia có trên 80 hộ bị ảnh hưởng.

Ông Đỗ Quang Minh – Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ cho biết: Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải phóng mặt bằng, Ban Vận động thực hiện các Dự án trọng điểm thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức hội nghị từ cấp thị xã đến cấp xã, phường, tổ dân phố để tuyên truyền vận động giải thích để nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện các qui hoạch dự án trọng điểm đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, của thị xã Nghĩa Lộ; tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước từ cấp trung ương đến cấp tỉnh, thị xã trong công tác qui hoạch; bồi thường hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất cho nhân dân trong khu vực quy hoạch được biết để thực hiện, đồng thời tuyên tuyên truyền cho nhân dân biết về trách nhiệm và quyền hạn của mình trong việc thực hiện các dự án trọng điểm. Qua đó, người dân thị xã đã hiểu và đồng thuận, nhất trí cao, cùng phối hợp với đơn vị thi công, chính quyền địa phương tích cực giải phóng, bàn giao mặt bằng đúng tiến độ.

Nguyễn Thư  - Khánh Linh (Đài TT - TH Thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục