50% số cửa hàng tại 8 tỉnh, thành phải bán xăng E5 từ tháng 11

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/10/2015 | 7:57:48 AM

Đó là nhấn mạnh của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trong cuộc họp kiểm điểm thực hiện lộ trình sản xuất và kinh doanh xăng E5 vào chiều 13/10.

8 tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ phải có ít nhất 50% số cửa hàng kinh doanh xăng E5.
8 tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ phải có ít nhất 50% số cửa hàng kinh doanh xăng E5.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải một lần nữa nhấn mạnh, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại 8 tỉnh, thành trong cả nước sẽ phải hoàn thành mục tiêu có ít nhất 50% số cửa hàng kinh doanh xăng E5 vào cuối tháng 11/2015.

8 tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ phải có ít nhất 50% số cửa hàng kinh doanh xăng E5 gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Quảng Nam và Bà Rịa - Vũng Tàu. Tính từ cuối năm 2014 đến nay, ngoài Quảng Ngãi, cả 7 địa phương còn lại vẫn chưa đạt được mục tiêu đề ra của Quyết định 53 về lộ trình phối trộn xăng sinh học.

Hiện nay, sự kết hợp giữa các đơn vị còn lỏng lẻo mặc dù nguồn cung về ethanol không thiếu. Chính sách tài chính, thuế chưa thật sự hấp dẫn với các đơn vị đầu mối; hợp đồng giữa nhà máy và vùng nguyên liệu còn thiếu sự ràng buộc rõ ràng…

Trước thực trạng trên, Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành liên quan và các đơn vị đầu mối sản xuất, kinh doanh xăng dầu phải kiên quyết các mục tiêu đã định, có các biện pháp quyết liệt và thực sự vào cuộc để đẩy đạt được mục tiêu đã đề ra. Theo báo cáo của Bộ Khoa học và Công nghệ, kết quả kiểm tra quý III/2015 đối với xăng E5 cho thấy, không phát hiện mẫu xăng E5 nào không đạt chất lượng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục