Yên Bái sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/11/2015 | 4:52:00 PM

YênBái - YBĐT – Chiều 23/11, các đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh đã làm việc với các doanh nghiệp và các nhà đầu tư của Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Hàn Quốc đặc biệt quan tâm tìm hiểu về một số cơ chế chính sách, môi trường thu hút đầu tư của tỉnh Yên Bái đối với các doanh nghiệp. Cụ thể như: vấn đề đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng về điện, nước phục vụ cho các khu công nghiệp, chính sách về tiền lương, nguồn nhân lực lao động, tiền cho thuê đất và các chính sách về thuế, thủ tục hải quan…

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc khẳng định Yên Bái sẵn sàng tạo mọi điều kiện thu hút các doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh.

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà và đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đã gửi lời chào mừng tới các doanh nghiệp của Hàn Quốc tới thăm và làm việc để nghiên cứu, khảo sát, tìm hiểu về môi trường và các chính sách đầu tư của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái mong rằng các doanh nghiệp của Hàn Quốc qua nghiên cứu, xem xét, tìm hiểu về tiềm năng, lợi thế của tỉnh sẽ có những dự án để triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng khẳng định: Với những tiềm năng, lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, đất đai, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm và sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về môi trường đầu tư thông thoáng, thân thiện nhằm thu hút các nhà đầu tư đến với Yên Bái.

Về các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, tỉnh Yên Bái đã ban hành các chính sách ưu đãi cụ thể trong thu hút đầu tư như: những vấn đề liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng các cơ sở hạ tầng  một cách đồng bộ, có nguồn nhân lực dồi dào và giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính thông thoáng, thân thiện sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư vào địa bàn.

Đức Toàn

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục