Sau tết, thực phẩm tươi sống, rau xanh tăng giá nhẹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/2/2016 | 4:17:24 PM

YênBái - YBĐT - Sau những ngày nghỉ tết, nhiều chợ ở Yên Bái đã hoạt động trở lại. Một số thực phẩm tươi sống, rau xanh tăng giá nhẹ bởi nhu cầu "hạ nhiệt" sau những mâm cỗ ngày tết nhiều đạm của mỗi gia đình.

Từ chiều mồng 2 tết, nhiều chợ tại Yên Bái đã bắt đầu hoạt động trở lại.
Từ chiều mồng 2 tết, nhiều chợ tại Yên Bái đã bắt đầu hoạt động trở lại.

>>Thị trường 3 ngày Tết ổn định giá và nguồn cung hàng hóa

Chợ Yên Thịnh (Km6), thành phố Yên Bái ngày mồng 3, mồng 4 tết, các loại rau xanh được bán nhiều là: bắp cải, su hào, súp lơ, cải xoong, cải canh loại nhỏ, măng tươi, cà chua, rau thơm các loại... Giá rau xanh được ghi nhận tăng từ 20 - 50% so với ngày thường.

Cô Nguyễn Thị Thỏa ở xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái, là người trồng và bán rau đã nhiều năm chia sẻ: “Thông thường sau chuỗi ngày ngán ngẩm với những mâm cỗ đầy ắp thịt trong dịp tết, những ngày này mọi gia đình đều muốn có những bữa ăn thanh đạm hơn. Nắm bắt nhu cầu, những người trồng rau chúng tôi thường để riêng những ruộng rau để phục vụ sau tết. Năm 2016 này, do đợt rét đậm, rét hại kéo dài trước tết, rau phát triển kém nên giá tăng khoảng 20 - 50% so với ngày thường. Chắc với thời tiết sau tết đang ấm lên thì giá lại ổn định thôi”.

Từ chiều 9/2 (mồng 2 tết), nhiều chợ ở thành phố Yên Bái đã mở cửa trở lại. Các mặt hàng chủ yếu được bày bán sau tết  là rau, thịt, bún, các loại hoa và đồ lễ. Giá các mặt hàng chỉ tăng nhẹ trong 2 - 3 ngày đầu sau tết. Hiện tại các chợ địa bàn thành phố, giá cải bắp, su hào 20- 25 nghìn đồng/kg, súp lơ 25 nghìn đồng/cây, cải xoong 20 nghìn đồng/kg, rau sống 40 nghìn đồng/kg, măng tươi 30-35 nghìn đồng/kg.... Thịt lợn giá như ngày thường, thịt bò và cá tăng nhẹ. Bà Lê Thị Hồng bán thịt tại chợ Đồng Tâm (Km4), thành phố Yên Bái cho biết: “Nếu như thịt bò trước tết giá phổ biến 260.000 - 270.000 đồng/kg, thì sau Tết cũng chỉ khoảng  300.000 - 320.000 đồng/kg. Thịt lợn, cá tươi cũng tăng khoảng 30 nghìn đồng/kg, tôm tăng 50.000 đồng/kg. Đậu phụ tăng từ 2.500 đồng/bìa lên 3.000 - 4.000 nghìnđồng/bìa”.

Các chợ sau tết đã đông dần trở lại. Tâm lý nhiều năm gần đây, mồng 2 tết đã có chợ nên việc  trữ tủ lạnh thức ăn ngày tết đã có phần giảm bớt. Bà Nguyễn Thị Phượng ở phường Minh Tân mua bắp cải tại chợ Bách Lẫm (chợ Bến Đò) cho hay: "Khoảng gần chục năm trở lại đây, gia đình tôi không còn mua đồ dự trữ cho tết, vì nhiều chợ ở Yên Bái bắt đầu họp từ mồng 2 rồi. Mùng 2 đi chợ, giá cả cũng không tăng nhiều, hôm nay mồng 4 giá đã gần như bình thường nên cũng không ảnh hưởng lắm. Tôi nghĩ chỉ vài ngày nữa giá sẽ như ngày thường sau khi hoạt động mua bán bắt đầu trở lại”.

Cùng với đó, thời tiết thuận lợi, dịch bệnh được kiểm soát, người nông dân tích cực tái đàn cũng là những yếu tố quan trọng giúp cho nguồn cung thực phẩm dồi dào, đáp ứng đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đây là tín hiệu tốt trong hoạt động phục vụ nhân dân dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016, tạo sự ổn định về thị trường và sản xuất của người dân trong những ngày đầu năm mới.

Minh Huyền

Các tin khác
Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Các đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Sáng 23/4, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến về giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể.

Số lượng vàng trúng thầu khoảng 20% khối lượng Ngân hàng Nhà nước mang ra đấu giá.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 23/4 với 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng SJC...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục