Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Công ty TNHH Vạn Đạt

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/4/2016 | 6:36:05 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 25/4, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái có buổi làm việc với Công ty TNHH Vạn Đạt nhằm triển khai hướng phát triển cây tre măng Bát Độ và dự án trồng cam trên địa bàn tỉnh.

Dự và chủ trì buổi làm việc có các đồng chí: Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy; Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo các huyện Văn Yên, Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên, Văn Chấn.

Công ty TNHH Vạn Đạt là doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, sản xuất kinh doanh nông, lâm nghiệp. Từ năm 2005 đến nay, Công ty đã thực hiện Dự án tre măng Bát Độ tại huyện Trấn Yên với tổng diện tích đã trồng khoảng gần 2.000 ha. Dự án hiện đang hoạt động rất hiệu quả, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Hiện, Công ty đang có nhu cầu đầu tư mở rộng Dự án tre măng Bát Độ và đầu tư dự án trồng cam trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao đổi, thông tin với Công ty về những tiềm năng, thế mạnh đất đai ở địa phương. Trên cơ sở đó, tỉnh Yên Bái phấn đấu đến năm 2018 sẽ trồng mới khoảng từ 8.500 - 10.000ha cây tre măng Bát Độ, tập trung tại một số huyện như: Trấn Yên 2.000 ha, Văn Chấn 2.000 ha, Văn Yên 1.500 ha, Lục Yên 1.000 ha... cùng trên 1.000 ha đã trồng sẽ cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu nguyên liệu cho doanh nghiệp. Riêng năm 2015, kế hoạch tỉnh Yên Bái giao cho các huyện trồng mới 600 ha nhưng đến nay đã trồng vượt kế hoạch, đạt 1.000ha. 

Tại buổi làm việc, ông Wu Ting Ta - Giám đốc Công ty TNHH Vạn Đạt cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn trong những năm qua. Để mở rộng diện tích trồng tre măng Bát Độ trong những năm tới, ông Wu Ting Ta cho biết: Hiện nay, nhu cầu tiêu thụ măng Bát Độ trên thị trường và phục vụ xuất khẩu nước ngoài là rất lớn, do vậy tỉnh Yên Bái sẽ không phải lo vấn đề đầu ra cho sản phẩm.

Ông Wu Ting Ta cũng mong muốn các huyện khi triển khai trồng tre măng Bát Độ cần làm tốt công tác quy hoạch, bố trí trồng tập trung thành từng khu vực lớn, tránh trồng phân tán để thuận tiện cho doanh nghiệp khi đặt các điểm thu mua và khi các diện tích đi vào khai thác Công ty sẽ thành lập các trạm thu mua nguyên liệu cho bà con tại các xã; cam kết ghi nhớ về bảng giá cho bà con nông dân trong cả năm không để đầu vụ giá cao, cuối vụ giá thấp, được mùa rớt giá...

Ông  cũng cho biết: Hiện, Công ty đang khảo sát, nghiên cứu để có thể triển khai thực hiện Dự án mô hình trồng một số loại cam giống mới có chất lượng cao trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng Công ty TNHH Vạn Đạt đã đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả trên địa bàn trong những năm qua.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Tỉnh Yên Bái luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi về đất đai, giải phóng mặt bằng và cơ chế, chính sách nhằm thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư khi thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo các huyện cần tập trung làm tốt công tác quy hoạch vùng nguyên liệu; tuyên truyền, vận động nhân dân tổ chức trồng tập trung theo hộ và nhóm hộ để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu mua, sơ chế và tỉnh sẽ có chính sách hỗ trợ bà con nông dân khi trồng cây tre măng Bát Độ với mức tối đa 3 triệu đồng/ha. Đồng thời bảo hộ thị trường cho Công ty yên tâm phát triển sản xuất tại địa phương.

Lãnh đạo Công ty TNHH Vạn Đạt ký kết biên bản ghi nhớ với lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, phía Công ty cần ký kết biên bản ghi nhớ với các huyện và cam kết thu mua, tiêu thụ sản phẩm đầu ra cho nông dân; hỗ trợ người dân về kỹ thuật trồng, chăm sóc và khai thác măng tre Bát Độ; đàm phán về giá cả để người trồng măng có thu nhập ổn định, bảo đảm cuộc sống.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan sớm xem xét hỗ trợ cho doanh nghiệp các thủ tục hành chính, tính đoán đơn giá cho thuê đất một cách hợp lý nhất... nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại buổi làm việc này, tỉnh Yên Bái nhất trí dành quỹ đất khoảng 30 ha tại huyện Văn Chấn để Công ty TNHH Vạn Đạt triển khai mô hình trồng giống cam chất lượng cao.

 Đức Toàn

Các tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam thường niên.

Sáng 19/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2024 (VBF 2024), với chủ đề "Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh”.

Cầu Móng Sến (Thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai) dẫn vào trạm thu phí BOT Sa Pa. Ảnh: Phạm Ngọc Bằng

UBND tỉnh Lào Cai quyết định tạm dừng thu phí cả hai chiều đối với dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa, từ ngày 14/3 đến ngày 10/4.

Nhà máy chế biến kén tằm của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đi vào hoạt động đã thu mua toàn bộ lượng kén tằm trong huyện với giá ổn định.

Liên kết sản xuất chính là "chìa khóa" giúp xây dựng, phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại, bảo đảm hài hòa, ổn định lợi ích của các chủ thể tham gia. Do vậy, để bảo đảm các chuỗi liên kết hoạt động hiệu quả, tránh “đứt gãy”, tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể.

Người dân thành phố Yên Bái lựa chọn các sản phẩm có bao bì,  nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Các sản phẩm được đầu tư thương hiệu đều mang lại hiệu quả, được thị trường chấp nhận và giá bán tăng. Do đó, nhiều sản phẩm đã chú trọng xây dựng thương hiệu và bước đầu tìm được chỗ đứng trên thị trường, vào hệ thống bán lẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục