Yên Bái: Gần 215.000 ha đất lâm nghiệp chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/4/2016 | 10:37:43 AM

YBĐT - Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh về điều tra, kiểm kê rừng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan và các huyện, thị xã, thành phố thực hiện từ năm 2014.

Độ che phủ của rừng đạt 62,2%. Ảnh minh họa
Độ che phủ của rừng đạt 62,2%. Ảnh minh họa

Đến nay, công tác điều tra kiểm kê đã hoàn thành theo đúng quy trình hướng dẫn. Kết quả, tổng diện tích kiểm kê rừng toàn tỉnh đạt trên 523.000 ha, độ che phủ của rừng đạt 62,2%.

Tuy nhiên, tính theo chủ quản lý trong tổng số diện tích trên 523.000 ha đất lâm nghiệp, có gần 215.000 ha người dân đang canh tác sản xuất nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Diện tích này đang được tỉnh chỉ đạo các địa phương xác định rõ danh sách từng hộ gia đình, cá nhân đang sản xuất, canh tác để làm cơ sở điều chỉnh, xây dựng Đề án Giao rừng, cho thuê rừng giai đoạn 2016 - 2020.

Anh Dũng

Các tin khác
Cầu Móng Sến (Thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai) dẫn vào trạm thu phí BOT Sa Pa. Ảnh: Phạm Ngọc Bằng

UBND tỉnh Lào Cai quyết định tạm dừng thu phí cả hai chiều đối với dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa, từ ngày 14/3 đến ngày 10/4.

Nhờ được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi nên nhiều hộ dân ở huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn đầu tư chuồng trại nuôi bò.

Đến ngày 29/2, tổng dư nợ các chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Yên Bái đạt 4.967 tỷ đồng, tăng 99,4 tỷ đồng so với đầu năm, hoàn thành 82,9% kế hoạch tăng trưởng dư nợ được giao; tỷ lệ tăng trưởng đạt 2,04%.

Việc áp dụng hóa đơn điện tử với doanh nghiệp xăng dầu đã được thực hiện ở nhiều doanh nghiệp lớn.

Ngày 18-3, Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố và các thương nhân kinh doanh xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử.

Chính phủ hối thúc kiểm tra, giám sát chặt thị trường vàng.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về tiến độ triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục