Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp bắt đầu từ 8h00 hôm nay

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/4/2016 | 8:05:17 AM

Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2016 với chủ đề “Doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế của đất nước”.

Hôm nay (29/4), tại Hội trường Thống Nhất, phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2016. Hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì với chủ đề “Doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế của đất nước”.

Hội nghị nhằm đưa ra thông điệp của Thủ tướng Chính phủ: Doanh nghiệp là một động lực của phát triển kinh tế. Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi nhất để khởi nghiệp kinh doanh, thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển cả về số lượng và chất lượng. Nội dung đề ra các giải pháp xây dựng thể chế nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp; giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp.

Trước đó, tại cuộc họp báo về Hội nghị này, hôm 22/4, ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, Với hình thức tổ chức vừa trực tiếp vừa trực tuyến, dự kiến sẽ có hàng nghìn đại diện doanh nghiệp được tham dự hội nghị với Thủ tướng. Cụ thể, tại Hội trường Thống nhất Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ có khoảng 300 đại biểu doanh nghiệp dân doanh, 50 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và 20 hiệp hội doanh nghiệp như AmCham, Eurocham, Phòng Thương mại Hàn Quốc, Nhật Bản… Còn tại các điểm cầu truyền hình trực tuyến tại 62 tỉnh, thành trên cả nước, mỗi điểm cầu dự kiến có từ 50 đến 100 đại diện doanh nghiệp.

“Đích thân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mời các doanh nghiệp tham dự hội nghị, thay vì Văn phòng Chính phủ hay Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam mời. Thủ tướng chỉ đạo giấy mời thân thiện, trang trọng, chứ không thể như một tờ giấy triệu tập”-Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà.
Tham gia sự kiện này, dự kiến còn có Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo của tất cả các bộ, ngành cùng lãnh đạo của 3 thành phố lớn là Hà Nôi, TPHCM và Đà Nẵng, chính quyền địa phương liên quan.
Theo chương trình dự kiến, trong buổi sáng 29/4, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ báo cáo về tình hình doanh nghiệp, đặc biệt là hiến kế tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, môi trường kinh doanh bình đẳng; kiến nghị khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp trực tiếp tham gia tại hội trường và các điểm cầu sẽ có ý kiến, hiến kế và kiến nghị giải quyết các khó khăn. Sau đó, các bộ ngành, UBND các tỉnh thành phố sẽ trực tiếp trả lời các vấn đề liên quan và giải quyết ngay tại Hội nghị. Cuối buổi sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ sẽ kết luận về Hội nghị.

Trong buổi chiều 29/4, Thủ tướng sẽ họp với các bộ và địa phương giải quyết các kiến nghị chưa được giải quyết trước hội nghị và sau hội nghị. Ngay sau hội nghị, Chính phủ sẽ ban hành Nghị quyết chuyên đề về doanh nghiệp, được trình Chính phủ thảo luận và thông qua vào tháng 5.

Dự kiến cuối buổi chiều cùng ngày sẽ có họp báo sau Hội nghị.

Được biết, trước khi diễn ra hội nghị này, giữa tháng 4/2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo tình hình giải quyết vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp, đề xuất giải pháp tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp theo lĩnh vực phụ trách, trên địa bàn, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, đồng gửi Văn phòng Chính phủ.

Cùng với đó, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) được Thủ tướng giao chuẩn bị báo cáo về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, hiến kế tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, lành mạnh và bình đẳng, nêu các kiến nghị của doanh nghiệp và của VCCI.

VCCI cũng đã được Chính phủ giao phối hợp với UBND thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hồ Chí Minh soạn thảo cam kết về tạo môi trường kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, tại hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp hôm nay (29/4), Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh ký cam kết với VCCI trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo môi trường kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp trên địa bàn.

(Theo VOV)

Các tin khác
Việc áp dụng hóa đơn điện tử với doanh nghiệp xăng dầu đã được thực hiện ở nhiều doanh nghiệp lớn.

Ngày 18-3, Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố và các thương nhân kinh doanh xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử.

Chính phủ hối thúc kiểm tra, giám sát chặt thị trường vàng.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về tiến độ triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng.

Nhân dân xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên chăm sóc, duy trì rừng quế giống đảm bảo chất lượng.

Có thể khẳng định, cây quế là một loại cây trồng có giá trị về kinh tế cao, được người dân Yên Bái ví như “vàng xanh” trên núi. Thực trạng phát triển cây quế hiện nay còn chưa chú ý nhiều đến chất lượng, từ cây giống cho đến phương pháp chăm sóc, thu mua đã đặt ra nhiều thách thức cho mục tiêu phát triển cây quế Yên Bái bền vững về chất lượng, thương hiệu trên thị trường.

Giá vàng trong nước đi xuống

Sáng 18/3, giá vàng SJC trong nước được các doanh nghiệp niêm yết giao dịch trên mức 81 triệu đồng/lượng trong khi đó giá vàng nhẫn tròn giảm gần 300 nghìn đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục