Sẽ cấp giấy xác nhận nguồn gốc thủy sản an toàn

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/5/2016 | 1:53:45 PM

Sẽ cấp giấy xác nhận nguồn gốc thủy sản khai thác tại vùng biển an toàn là hướng dẫn trong nhóm các biện pháp ứng phó tình trạng hải sản chết bất thường tại các tỉnh miền Trung.

Nhiều người dân đã đến điểm bán cá sạch để mua cá.
Nhiều người dân đã đến điểm bán cá sạch để mua cá.

Đây là hướng dẫn trong nhóm các biện pháp ứng phó tình trạng hải sản chết bất thường tại các tỉnh miền Trung vừa được Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Vũ Văn Tám ký ban hành.

Theo hướng dẫn này, hải sản chiếm tỉ trọng lớn trong số các loài được khai thác tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế sẽ được lấy mẫu giám sát tại các cảng cá, bến cá tần suất 2-3 ngày/lần với các mẫu đánh bắt từ phạm vi ngoài 20 hải lý tính từ bờ, còn trong vòng 20 hải lý sẽ được lấy mẫu giám sát hằng ngày. Việc kiểm tra chất lượng bao gồm các chỉ tiêu kim loại nặng như chì, cadimi, thủy ngân, asen...

Với cá tôm đánh bắt ngoài khơi, ngay khi tàu vào cảng chi cục thủy sản sẽ cử cán bộ đến giám sát sổ hành trình có xác nhận của bộ đội biên phòng phù hợp hành trình của tàu, nhật ký khai thác và thu mua, vận chuyển... Sau khi được xác nhận chất lượng, chi cục thủy sản sẽ cấp giấy xác nhận nguồn gốc thủy sản khai thác tại 
vùng biển an toàn.

Trường hợp hải sản đánh bắt trong phạm vi 20 hải lý tính từ bờ không đảm bảo an toàn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn cần báo ngay cho sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, UBND tỉnh để tiêu hủy và hỗ trợ ngư dân, đồng thời khuyến cáo ngư dân không tiếp tục khai thác tại vùng có mẫu phát hiện không đảm bảo yêu cầu.

(Theo TTO)

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục