Văn Yên: Mưa lớn, tắc tỉnh lộ 166 tuyến Quy Mông - Đông An

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/5/2016 | 2:47:55 PM

YênBái - YBĐT - Đêm ngày 23 đến sáng ngày 24/5, trên địa bàn huyện Văn Yên  mưa to kéo dài làm nhiều diện tích lúa, ngô, rau mầu, cầu cống và đường bị ảnh hưởng. Tại tỉnh lộ 166 đường Quy Mông- Đông An đoạn cầu Ngòi Viễn đã bị ngập, nước lũ dâng cao từ 50 - 70 cm khiến cho người và các phương tiện giao thông gặp khó khăn khi qua lại.

Tại xã Xuân Ái, mưa lớn làm các suối trên địa bàn nước lớn, chảy xiết làm cô lập 86 hộ dân của thôn Khe Quýt và hư hỏng 15m đường bê tông. Trên địa bàn xã có 30ha lúa, 15 ha ngô bị ngập, nhiều diện tích ao hồ bị vỡ.

Trước tình hình đó, lãnh đạo xã Xuân Ái đã huy động lực lượng dân quân, công an làm bè, mảng, ứng trực 24/24 giờ ở các điểm nguy hiểm để yêu  cầu người dân tạm dừng việc qua lại cho đến khi nước rút ở mức an toàn.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Yên đã yêu cầu các địa phương, các ngành, đơn vị  kiểm tra thực tế, thống kê chi tiết thiệt hại; chủ động xử lý các điểm ngập, lụt, các vị trí bị sạt lở làm ách tắc giao thông; kiểm tra, kiên quyết di chuyển các hộ dân ở vùng nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn, sẵn sàng và có biện pháp cụ thể đối phó đề phòng mưa lớn kéo dài; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Đồng thời, xử lý kịp thời các điểm sạt lở để giao thông thông suốt trên địa bàn huyện.

 Khánh Chi

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục