Nơi gắn kết chị em kinh doanh giỏi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/5/2016 | 3:04:11 PM

YBĐT - Câu lạc bộ (CLB) Nữ Kinh doanh Mường Lò được thành lập tháng 6 năm 2006. Sau hơn 10 năm hoạt động, CLB đã thu hút 42 thành viên tham gia là các nữ chủ hộ kinh doanh, các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thị xã. Hoạt động của CLB được duy trì, đã góp phần giải quyết việc làm, gắn kết các thành viên, đưa kinh tế thị xã ngày càng phát triển.

Chị Bùi Thị Hà - thành viên CLB Nữ Kinh doanh Mường Lò đang tư vấn cho khách hàng.
Chị Bùi Thị Hà - thành viên CLB Nữ Kinh doanh Mường Lò đang tư vấn cho khách hàng.

 Hoạt động của CLB được duy trì, đã góp phần giải quyết việc làm, gắn kết các thành viên, đưa kinh tế thị xã ngày càng phát triển. Năng động, dám nghĩ, dám đầu tư phát triển kinh tế, chị Trần Thị Nguyệt – một thành viên của CLB hiện đang là chủ khách sạn Trung Thành ở phường Cầu Thia đã trở thành một điển hình trong những phụ nữ đi đầu phát triển kinh tế ở Nghĩa Lộ. Xuất phát từ kinh doanh thực phẩm từ năm 1985, đến năm 2009, với số vốn tích cóp được, chị đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng để xây dựng nhà nghỉ.

Trong thời gian kinh doanh, căn cứ vào nhu cầu khách ăn nghỉ, năm 2015, cùng với số vốn vay Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh thị xã Nghĩa Lộ hơn 300 triệu đồng, chị đã mạnh dạn đầu tư hơn 8 tỷ đồng mở rộng quy mô nhà nghỉ thành khách sạn 2 sao có đầy đủ tiện nghi, có bãi đỗ xe, dịch vụ ăn uống khép kín. Nhờ vậy, mỗi tháng chị tạo việc làm ổn định cho 9 lao động địa phương với mức thu nhập 3 - 6 triệu đồng/người; nộp ngân sách địa phương trên 3 triệu đồng.

Cũng là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và cũng là thành viên CLB Nữ Kinh doanh Mường Lò, chị Bùi Thị Hà, tổ 8, phường Trung Tâm được nhiều chị em biết đến với tinh thần vượt khó đầy nghị lực. Xuất phát từ kinh doanh chè khô ở chợ Mường Lò từ 20 năm trước, đến nay, chị đã có 3 cửa hàng kinh doanh đầy đủ các mặt hàng như: chè Suối Giàng, mật ong rừng, chăn đệm, sàn gỗ… Hàng tháng, chị tạo việc làm ổn định cho 10 lao động với mức thu nhập 4 - 6 triệu đồng/người. Chị Bùi Thị Duyên – nhân viên bán hàng của chị Bùi Thị Hà cho biết: “Mình làm nhân viên bán hàng cho chị Hà được gần 10 năm. Trong thời gian làm việc ở đây, hàng tháng chị Hà đều trả lương cho mình rất đầy đủ, ngày lễ, tết cũng có quà động viên, nên mình rất phấn khởi”.

Hoạt động kinh doanh hiệu quả, mỗi năm mang về cho gia đình chị Hà gần 2 tỷ đồng và chị Nguyệt, chị Hà chỉ là 2 trong số hơn 4 chục thành viên CLB nữ doanh nhân Mường Lò mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Hiện nay, trong số 42 thành viên CLB thì có 34 chị là nữ giám đốc doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh khá thành đạt, tích cực tham gia hoạt động từ thiện và công tác hội của địa phương. Tiêu biểu như doanh nghiệp của chị Nguyễn Thị Huệ, kinh doanh nhà nghỉ và bán vật liệu xây dựng; chị Lưu Thị Lan kinh doanh vận tải; chị Phạm Thị An làm tổng đại lý xi măng; chị Lò Thị Tuyên kinh doanh thổ cẩm và chăn nuôi; chị Trần Thị Nguyệt kinh doanh khách sạn, thực phẩm...

Hàng năm, các thành viên của CLB nộp ngân sách gần 2 tỷ đồng; tạo việc làm thường xuyên cho trên 130 lao động nữ và hơn 200 lao động nam với thu nhập bình quân từ 3 đến 6 triệu đồng/người/tháng.

Chị Vũ Minh Huệ - Chủ nhiệm CLB Nữ Kinh doanh Mường Lò cho biết: “Không chỉ kinh doanh giỏi, đảm việc nhà mà những thành viên trong CLB Nữ Kinh doanh Mường Lò còn thể hiện được tài năng, năng khiếu của bản thân trong các hoạt động văn hóa văn nghệ ở địa phương. Điển hình như năm 2015, CLB đã tạo điều kiện cho 3 thành viên tham gia cuộc thi “Tài năng nữ doanh nhân Việt 2015” được tổ chức trên quy mô toàn quốc và chị Trần Thị Kim Dung đã lọt vào vòng chung kết của cuộc thi.

Bên cạnh đó, CLB còn thường xuyên quan tâm động viên, thăm hỏi, giúp đỡ chị em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ hoạt động từ thiện nhân đạo. Trong đó, năm 2012 ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai 8 triệu đồng; năm 2014, 2015, mỗi năm ủng hộ 30 suất quà cho gia đình chính sách, phụ nữ, trẻ em nghèo trên địa bàn thị xã với tổng số tiền quyên góp từ các thành viên gần 3 chục triệu đồng.

Có thể thấy, ở CLB Nữ Kinh doanh Mường Lò, mỗi người một điều kiện, hoàn cảnh khác nhau, nhưng các chị đều có điểm chung là tinh thần vượt khó để tham gia học tập, bồi dưỡng tay nghề, chủ động vận dụng kiến thức, kỹ năng để nâng cao hiệu quả công việc kinh kinh doanh. Các chị còn là những bông hoa đẹp trong xây dựng đất nước và vun đắp truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam.

Thùy Hương - Xuân Tỉnh (Đài TT- TH Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Nhờ được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi nên nhiều hộ dân ở huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn đầu tư chuồng trại nuôi bò.

Đến ngày 29/2, tổng dư nợ các chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Yên Bái đạt 4.967 tỷ đồng, tăng 99,4 tỷ đồng so với đầu năm, hoàn thành 82,9% kế hoạch tăng trưởng dư nợ được giao; tỷ lệ tăng trưởng đạt 2,04%.

Việc áp dụng hóa đơn điện tử với doanh nghiệp xăng dầu đã được thực hiện ở nhiều doanh nghiệp lớn.

Ngày 18-3, Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố và các thương nhân kinh doanh xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử.

Chính phủ hối thúc kiểm tra, giám sát chặt thị trường vàng.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về tiến độ triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng.

Nhân dân xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên chăm sóc, duy trì rừng quế giống đảm bảo chất lượng.

Có thể khẳng định, cây quế là một loại cây trồng có giá trị về kinh tế cao, được người dân Yên Bái ví như “vàng xanh” trên núi. Thực trạng phát triển cây quế hiện nay còn chưa chú ý nhiều đến chất lượng, từ cây giống cho đến phương pháp chăm sóc, thu mua đã đặt ra nhiều thách thức cho mục tiêu phát triển cây quế Yên Bái bền vững về chất lượng, thương hiệu trên thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục