Công ty cổ phần Lâm - Nông sản thực phẩm Yên Bái thực hiện tốt nghĩa vụ thuế

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/5/2016 | 9:21:52 AM

YBĐT - Mặc dù gặp nhiều khó khăn do sự cạnh tranh gay gắt của thị trường, chi phí đầu vào vẫn ở mức cao, nhưng nhờ có bước đi phù hợp nên những năm qua, Công ty cổ phần Lâm - nông sản thực phẩm Yên Bái luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh và là điểm sáng trong nộp ngân sách nhà nước.

Công nhân Công ty cổ phần Lâm - nông sản thực phẩm Yên Bái đóng gói sản phẩm vàng mã xuất khẩu.
Công nhân Công ty cổ phần Lâm - nông sản thực phẩm Yên Bái đóng gói sản phẩm vàng mã xuất khẩu.

Công ty cổ phần Lâm - nông sản thực phẩm Yên Bái tiền thân là Nhà máy Giấy Yên Bái thành lập năm 1972. Đến năm 1994 đổi tên là Công ty chế biến Lâm - nông sản thực phẩm Yên Bái. Năm 2004, chuyển đổi từ doanh nghiệp Nhà nước sang công ty cổ phần. Ngành nghề kinh doanh chính là chế biến, gia công, kinh doanh lâm - nông sản, thực phẩm, chế biến tinh bột sắn, tinh dầu quế, sản xuất giấy đế và gia công vàng mã xuất khẩu.

Hiện nay, đơn vị có 8 nhà máy sản xuất; trong đó, có 1 nhà máy chế biến tinh bột sắn đóng trên địa bàn huyện Văn Yên; 4 nhà máy sản xuất giấy đế tại các huyện Văn Yên, Văn Chấn, Trấn Yên, Yên Bình; 2 nhà máy gia công vàng mã xuất khẩu tại thành phố Yên Bái và huyện Yên Bình; 1 nhà máy chế biến tinh dầu quế ở huyện Văn Chấn.

Trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD), Công ty đã đặc biệt quan tâm tới vấn đề thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đây là nội dung quan trọng góp phần vào việc nâng cao hiệu quả lao động, giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp; đồng thời, cải thiện điều kiện lao động, nâng cao thu nhập cho người lao động. Đảng ủy, Hội đồng Quản trị Công ty đã phát động Phong trào “An toàn, hiệu quả, tiết kiệm, nâng cao năng suất trong giờ làm việc" được toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động nhiệt tình hưởng ứng.

Cùng với đó, đơn vị đã xây dựng và hoàn thiện phương án khoán sản phẩm đến người lao động, giao quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm cho các nhà máy, đặc biệt là gắn hoạch toán với điều kiện SXKD. Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, được triển khai đồng bộ và rộng khắp. Công ty ban hành Quy chế khen thưởng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất.

Sau một thời gian phát động, phong trào được đông đảo cán bộ, đảng viên và người lao động tham gia; trong đó, lực lượng kỹ sư, cán bộ kỹ thuật và công nhân có tay nghề cao làm nòng cốt. Chính vì vậy, từ năm 2013 đến năm 2015, doanh thu và số thuế nộp ngân sách Nhà nước của đơn vị luôn tăng trưởng cao.

Cụ thể, năm 2013 nộp trên 12 tỷ đồng; năm 2014 nộp gần 12,3 tỷ đồng và đặc biệt trong năm 2015, với doanh thu 307 tỷ đồng, Công ty đã nộp 16,7 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách Nhà nước. Đây cũng là năm đầu tiên Nhà máy Sắn Văn Yên sản xuất đạt 100% công suất thiết kế 20.000 tấn tinh bột/năm, lợi nhuận trước thuế đạt trên 20 tỷ đồng. Đơn vị đã bảo đảm tốt các chế độ an sinh xã hội, thu nhập bình quân của người lao động đạt 4,5 triệu đồng/người/tháng...

Chia sẻ về vấn đề thực hiện chính sách thuế, ông Trần Công Bình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty cho biết: "Trước tiên phải khẳng định rằng, Công ty rất muốn nộp thuế bởi vì chúng tôi hiểu rằng, số thuế nộp cho ngân sách Nhà nước càng lớn thì sẽ tỷ lệ thuận với lợi nhuận. Chính vì vậy, đơn vị đặc biệt quan tâm tới vấn đề thực hiện chính sách thuế, đây là một trong những nội dung quan trọng góp phần vào việc nâng cao hiệu quả SXKD, tăng lợi nhuận".

Được biết, những năm qua, Công ty đã nhận được rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ của Cục Thuế tỉnh, từ việc tuyên truyền, tập huấn những chính sách thuế mới cho đến việc đối thoại, hỗ trợ, giải đáp kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách thuế.

Đặc biệt là năm 2015, Công ty đã được ngành thuế tập huấn về công tác khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử, nhận thức được những lợi ích của công tác này, đơn vị đã thực hiện đăng ký và sử dụng ngay, khi sử dụng đã tiết kiệm rất nhiều chi phí cũng như thời gian dành cho việc nộp thuế.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, những năm qua, Công ty đã được Nhà nước, Chính phủ và UBND tỉnh tặng nhiều phần thưởng cao quý. Năm 2013, tập thể cán bộ, công nhân viên và cá nhân ông Trần Công Bình được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Năm 2014, Công ty được Chính phủ tặng cờ đơn vị xuất sắc. Năm 2015, Công ty được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc và đề nghị Chính phủ tặng Bằng khen. Khen thưởng trong lĩnh vực thuế, năm 2013, Công ty được Cục Thuế tỉnh tặng Giấy khen; năm 2014, được UBND tỉnh tặng Bằng khen; năm 2015, được đề nghị Bộ Tài chính tặng Bằng khen.

Quang Thiều

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục