Văn Yên: 23 xã chưa đạt tiêu chí giao thông nông thôn

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/6/2016 | 2:50:31 PM

YBĐT - So sánh với Bộ tiêu chí chuẩn quốc gia nông thôn mới về giao thông nông thôn, Văn Yên mới có 3 xã là Đại Phác, Yên Hưng và Đông Cuông đạt chuẩn theo tiêu chí này.

 5 năm qua, huyện Văn Yên đã làm đường bê tông đến tất cả trung tâm các xã, ngoài ra còn nâng cấp, rải nhựa và bê tông hóa mặt đường trên 100 km theo tiêu chuẩn cấp 5 miền núi. Hiện toàn huyện có gần 200 km đường trục xã đạt chuẩn, gần 190 km đường trục thôn bản được cứng hóa đạt chuẩn. Tuy nhiên, khi so sánh với Bộ tiêu chí chuẩn quốc gia nông thôn mới về giao thông nông thôn, Văn Yên mới có 3 xã là Đại Phác, Yên Hưng và Đông Cuông đạt chuẩn theo tiêu chí này.

Toàn huyện còn tới 23 xã chưa đạt đủ tiêu chí, trong đó có nhiều xã việc kiên cố hóa giao thông nông thôn đến các thôn bản gặp nhiều khó khăn vì đời sống nhân dân còn nghèo, dân cư ít trong khi số ki-lô-mét đường cần phải bê tông hóa và cần sự đóng góp của nhân dân là rất lớn.

Trong thời gian tới, huyện Văn Yên sẽ đầu tư trên 36 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng các xã, trong đó sẽ có trên 10 tỷ đồng để xây dựng giao thông nông thôn. Từ nay đến cuối năm, huyện phấn đấu có thêm 2 xã đạt chuẩn về giao thông nông thôn là Đông Cuông và Xuân Ái.

Bích Thu (Đài PT-TH tỉnh)

Các tin khác
Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Các đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Sáng 23/4, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến về giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể.

Số lượng vàng trúng thầu khoảng 20% khối lượng Ngân hàng Nhà nước mang ra đấu giá.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 23/4 với 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng SJC...

Công ty Điện lực Hòa Bình cải tạo nâng công suất trạm biến áp 110 kV Mai Châu.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Kế hoạch tổ chức số 2594/BCT-KHTC về việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục