Yên Bái ra quân Tổng điều tra nông nghiệp, nông thôn và thủy sản năm 2016

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/7/2016 | 2:47:04 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 30/6, cùng với các địa phương trong cả nước, tỉnh Yên Bái đã đồng loạt ra quân Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016. Xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình được Ban chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh Yên Bái chọn làm xã điểm để tiến hành lễ ra quân Tổng điều tra trên toàn tỉnh.

Ngay sau lễ ra quân, 11 điều tra viên và 2 tổ trưởng của xã Thịnh Hưng đã xuống gặp gỡ trực tiếp các hộ dân để tiến hành thu thập thông tin. Các điều tra viên đã chuẩn bị đầy đủ bảng kê danh sách hộ được phân công điều tra, mỗi điều tra viên có nhiệm vụ điều tra từ 1 đến 3 phiếu và giao lại cho tổ trưởng kiểm tra.

Các điều tra viên lấy phiếu điều tra tại xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

Ghi nhận ban đầu, xã Thịnh Hưng có 10 thôn được chia làm 11 địa bàn với trên 1.000 hộ thuộc đối tượng điều tra. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền nên trong ngày đầu ra quân các hộ dân trên địa bàn đã nắm được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra cũng như nghĩa vụ của mình trong việc cung cấp thông tin cho các điều tra viên. Qua đó, công việc của các điều tra viên tiến hành thuận lợi và nhận được sự đồng tình, ủng hộ, phối hợp tốt của người dân.

Theo báo cáo nhanh của Cục Thống kê tỉnh, cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 trên đại bàn tỉnh Yên Bái được thực hiện ở trên 1.800 đơn vị với gần 170 nghìn hộ thuộc đối tượng điều tra.

Cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 có ý nghĩa quan trọng góp phần xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển khu vực nông nghiệp, nông thôn và cải thiện mức sống dân cư trên cả nước. Tỉnh sẽ tập trung cao độ, huy động mọi lực lượng để phấn đấu hoàn thành kết quả điều tra trước ngày 20 tháng 7.

P.V

Các tin khác
Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục