Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà làm việc với Tập đoàn kinh tế Chân - Thiện - Mỹ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/7/2016 | 2:46:33 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 3/7, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tiếp và làm việc với Tập đoàn kinh tế Chân - Thiện - Mỹ đến tìm hiểu cơ hội đầu tư và báo cáo dự kiến các dự án mà Tập đoàn chuẩn bị đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Cùng dự buổi tiếp có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh; các sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Văn hóa - Thể thao và Du lịch,  huyện Trấn Yên.

Phía Tập đoàn kinh tế Chân - Thiện - Mỹ có ông Đoàn Xuân Tiếp - Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn cùng các thành viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh: Tỉnh Yên Bái đặt ra mục tiêu hoàn thành nghị quyết đại hội Đảng các cấp, trong đó chú trọng đến nhiệm vụ tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Đến nay, tỉnh đã tạo được những dấu ấn quan trọng trong thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư vào địa bàn tỉnh. Môi trường đầu tư kinh doanh của Yên Bái đã có sự đột phá, thân thiện, an toàn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng, cảm kích trước sự phát triển của Tập đoàn, đặc biệt trên lĩnh vực phát triển dịch vụ, du lịch - lĩnh vực rất phù hợp với thực tiễn phát triển của tỉnh Yên Bái trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn Chân - Thiện - Mỹ

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn hai bên sẽ có sự hợp tác tốt, mang lại lợi ích, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Tập đoàn kinh tế Chân - Thiện - Mỹ Đoàn Xuân Tiếp đã giới thiệu một số hoạt động của hệ thống, các công ty thành viên và các lĩnh vực hoạt động cụ thể. Hiện nay, Tập đoàn có 7 doanh nghiệp đang hoạt động ở các địa phương như: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Nghệ An…

Trong chương trình khảo sát để phát triển về phía Tây Bắc, Tập đoàn đã nghiên cứu khảo sát tại các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái... để phục vụ cho mục đích chính là du lịch quốc tế, trong đó có lựa chọn hồ Thác Bà để tổ chức điểm du lịch khách quốc tế lớn. Dự kiến, khu vực nút giao IC12 (đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai) sẽ tổ chức thành điểm đón du khách quốc tế, đồng thời giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc thù của Yên Bái như: quế, chè, táo mèo, đá quý… và nét văn hóa của các dân tộc trong tỉnh đến bạn bè quốc tế.

Thông qua các dự án đầu tư, Tập đoàn sẽ tuyển dụng và dạy nghề cho lao động là người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Yên Bái và các địa bàn lân cận, bố trí chỗ ăn ở miễn phí và làm việc tại các công ty thành viên. Tập đoàn cũng dự kiến mở phân hiệu Trường Đại học Kinh Bắc tại tỉnh Yên Bái. Cơ cấu vốn đầu tư của các dự án là 3.500 - 5.000 tỷ đồng. Nếu được phê duyệt, các dự án sẽ triển khai trong tháng 9/2016 và đến quý III/2017 đưa vào khai thác giai đoạn đầu.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao Tập đoàn kinh tế Chân - Thiện - Mỹ khi lựa chọn đầu tư tại Yên Bái. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, cơ chế chính sách… để doanh nghiệp yên tâm đầu tư.

Nhất trí với các dự án mà Tập đoàn dự kiến đầu tư tại tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đề nghị Tập đoàn sớm quyết định và xin chủ trương đầu tư; lập dự án đầu tư, trong đó xác định diện tích đất cần sử dụng cho Trung tâm Phát triển du lịch và diện tích mặt nước hồ Thác Bà.

Tỉnh sẽ thành lập Tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp do đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng để giải quyết các vấn đề liên quan; các sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tại nút giao IC12 để Tập đoàn xây dựng trung tâm du lịch đón khách.

Đồng chí cũng giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tính toán phương án liên kết đào tạo giữa Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch tỉnh với Trường Đại học Kinh Bắc để đào tạo lĩnh vực du lịch; giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp nhận hồ sơ để chấp nhận chủ trương, phối hợp với các ngành triển khai các quy định tiếp theo để ra quyết định đầu tư.

Sở  Kế hoạch - Đầu tư đồng thời có trách nhiệm chủ trì phối hợp với các sở: Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội, Công Thương tham mưu chính sách hỗ trợ đặc thù cho doanh nghiệp có lao động khuyết tật; bổ sung chính sách hỗ trợ người tàn tật; khuyến khích, tạo điều kiện cho người khuyết tật được nhận vào làm việc tại các dự án của Tập đoàn đầu tư tại tỉnh Yên Bái.

Mạnh Cường

Các tin khác

Ngày 28/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra các dự án, công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh cuộc gặp mặt báo chí.

Ngày 28/3, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam công bố thông tin về "Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024" lần đầu tiên được tổ chức trong phạm vi cả nước; trong đó, cao điểm các sự kiện sẽ diễn ra chính thức từ ngày 29/3 đến 29/4.

Giá xăng tăng từ chiều nay 28/3.

Từ 15h hôm nay 28/3, giá xăng E5 RON92 tăng 406 đồng/lít, xăng RON95 tăng 532 đồng/lít, trong khi đó các mặt hàng dầu tăng, giảm tùy loại.

Người dân huyện Yên Bình chuyển hướng nuôi trồng các loại cá da trơn, cá đặc sản chất lượng cao.

Những năm qua, huyện Yên Bình chú trọng tập trung đổi mới sản xuất theo hướng hàng hóa chất lượng cao, chủ động xây dựng các liên kết theo chuỗi giá trị. Đây được xem là giải pháp hiệu quả để giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục