Yên Bái: Tuyên dương 94 tập thể, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2015

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/7/2016 | 3:19:42 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 26/7, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tuyên dương người thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2015.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2015.
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2015.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2015, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các thành phần kinh tế trên địa bàn đã nỗ lực để từng bước bắt nhịp và thích ứng với nền kinh tế thị trường; các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã chung tay đóng góp một phần quan trọng vào việc duy trì sự ổn định các vấn đề xã hội và phát triển của nền kinh tế, tạo nguồn thu lâu dài và tăng thu cho ngân sách của tỉnh.

Nhờ đó năm 2015, tổng thu cân đối ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt 1.749 tỷ đồng, trong đó: thu từ xuất nhập khẩu đạt 156 tỷ đồng, thu nội địa đạt 1.593 tỷ đồng, bằng 116% dự toán.

Để đạt được kết quả trên phải nói đến sự đóng góp lớn từ khối các doanh nghiệp, doanh nhân, hộ kinh doanh luôn có số thu chiếm trên 61% tổng số thu ngân sách hàng năm của toàn tỉnh. Đây là khối các đơn vị chiếm vị trí quan trọng và quyết định kết quả thu ngân sách trên địa bàn hàng năm.

Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn đã có nhiều cố gắng khắc phục mọi khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và nộp ngân sách năm 2015, tiêu biểu như: Công ty Xăng dầu Yên Bái nộp 81,733 tỷ đồng, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà có số nộp 78,188 tỷ đồng, Viettel Yên Bái - Chi nhánh Tập đoàn Viễn thông Quân đội 27,052 tỷ đồng, Công ty TNHH Đá cẩm thạch R.K Việt Nam 14,172 tỷ đồng, Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái 16,753 tỷ đồng, Công ty TNHH Hapaco Yên Sơn 7,398 tỷ đồng, hộ kinh doanh Nguyễn Quỳnh Lân 320,5 triệu đồng, Phạm Kim Bang nộp 216,1 triệu đồng...

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với các doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2015

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng  đã biểu dương và chúc mừng các tổ chức, cá nhân, người nộp thuế trên địa bàn tỉnh, đồng thời cũng yêu cầu các cấp, các ngành phải không ngừng nỗ lực phấn đấu, quyết tâm cao trong lãnh đạo, điều hành, cải cách hành chính để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Doanh nghiệp, doanh nhân, hộ sản xuất kinh doanh, người nộp thuế phải không ngừng nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa trong việc năng động, sáng tạo, tìm hiểu và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế, bắt nhịp với hội nhập kinh tế quốc tế để ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh một cách bền vững, lâu dài, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân người nộp thuế tìm hiểu các bộ chính sách quan trọng hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa của trung ương, của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để xác định hướng đi, phát triển đúng hướng cho đơn vị và cá nhân mình.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được của các doanh nghiệp, doanh nhân, hộ gia đình, cá nhân trong việc khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, tạo nhiều công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước trong năm 2015, Bộ Tài chính đã tặng bằng khen cho 2 doanh nghiệp; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 8 doanh nghiệp và 1 cá nhân.

Tổng cục Thuế cũng đã tặng giấy khen cho 9 doanh nghiệp, 3 cá nhân và Cục Thuế tỉnh Yên Bái tặng giấy khen cho 47 doanh nghiệp, 17 hộ kinh doanh và 7 cá nhân.

 Quang Thiều

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục