Thị xã Nghĩa Lộ khẩn trương khắc phục hậu quả dông lốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/8/2016 | 11:19:17 AM

YênBái - YBĐT - Trận giông lốc mạnh chiều tối ngày 2/8 đã làm cho căn nhà của ông Hà Văn Trường ở bản Xa, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ bị sập đổ hoàn toàn, rất may khi đó không có người ở trong nhà, mọi tài sản trong nhà đều bị hư hỏng, không còn gì có thể sử dụng được.

Nghĩa Lợi là địa phương bị ảnh hưởng nhiều nhất trong trận dông lốc chiều 2/8. Qua thống kê nhanh của xã, 10/10 thôn bản đều bị ảnh hưởng, trong đó nhiều nhất là các bản Xa, Sang Hán, Sang Đốm. Toàn xã có 395 nhà bị ảnh hưởng, tốc mái trong đó có 2 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 1 người bị thương. Trước đó, chính quyền xã đã chỉ đạo người dân chằng chống nhà cửa, bảo vệ gia súc gia cầm và hoa màu, di trú vào nơi an toàn.

Gông lốc làm nhiều ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn.

Qua thống kê sơ bộ, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã có 457 hộ dân bị ảnh hưởng của tố lốc và gió giật mạnh, trong đó có 2 nhà sập hoàn toàn, 1 người bị thương nhẹ, 1 xe ô tô bị hư hỏng do cây đổ đè vào, đổ 10 cây xanh do Công ty Môi trường đô thị thị xã quản lý, nhiều cây ăn quả, hoa màu bị đổ gãy. Các xã, phường bị ảnh hưởng nhiều nhất gồm: Nghĩa Lợi, Trung Tâm, Pú Trạng.

Trước tình hình đó, thị xã đã tổ chức nhiều đoàn công tác xuống nơi bị ảnh hưởng để kiểm tra nắm tình hình. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) thị xã cùng các xã, phường rà soát thống kê thiệt hại để đề xuất hỗ trợ. Đồng thời, huy động lực lượng bộ đội, dân quân, Đoàn thanh niên xuống giúp nhân dân khắc phục hậu quả của tố lốc. Mặt trận Tổ quốc thị xã đã hỗ trợ nhanh cho 2 nhà bị sập đổ hoàn toàn với mức mỗi nhà 1 triệu đồng.

Theo dự báo, do ảnh hưởng của cơn bão số 2 nên trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ sẽ tiếp tục có mưa lớn, gió giật mạnh, nguy cơ ngập úng trên địa bàn các xã, phường vùng cánh đồng Mường Lò là rất cao; đặc biệt là các vị trí gần đường tránh  quốc lộ 32 đoạn qua xã Nghĩa Lợi, Phường Trung Tâm, xã Nghĩa Phúc, phường Cầu Thia.

Thị xã Nghĩa Lộ đang tăng cường tuyên truyền người dân chủ động phòng chống, đề phòng giông lốc và gió giật mạnh, sét đánh, lũ ống, lũ quét trên các sông suối, không xúc cá, vớt củi dọc hai bên bờ suối trong những ngày mưa to.

Nguyễn Thư – Hoàng Luận (Đài TT – TH Thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục