Yên Bái khẩn trương khắc phục sự cố về điện do bão số 3

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/8/2016 | 2:49:27 PM

YênBái - YBĐT - Theo Công ty Điện lực Yên Bái, bão số 3 đã làm gãy đổ và nghiêng 4 cột trung áp, 46 cột lưới hạ áp, gây sự cố cho 1 máy biến áp, hỏng 10 công tơ, đứt dây trung áp và hạ áp với chiều dài gần 900 mét.

Lũ quét, giông lốc đã quật gãy đổ 2 vị trí cột trên lưới trung áp, cung cấp điện cho 3 trạm hạ áp phục vụ 341 khách hàng ở xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên; làm sạt lở chân móng, nghiêng cột trung áp ở xã Thạch Lương (Văn Chấn) làm mất điện sinh hoạt cho 120 hộ dân.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực Yên Bái đã chỉ đạo Điện lực Văn Yên, thị xã Nghĩa Lộ huy động cán bộ công nhân viên cùng với người dân địa phương triển khai các biện pháp khắc phục. Đến nay, hệ thống lưới điện hạ thế đã được khắc phục hoàn toàn, có thể đóng điện an toàn. Đến 19 giờ ngày 24/8, Điện lực Nghĩa Lộ đã cơ bản khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho 120 hộ dân.

Đối với các vị trí cột trung áp cấp điện cho xã Phong Dụ Thượng đã hoàn thành đào móng, đổ bê tông chân móng. Điện lực Văn Yên đang cùng với huyện khắc phục khó khăn về giao thông để đưa cột điện vào thay thế, cố gắng khắc phục sự cố, nếu thời tiết thuận lợi có thể đóng điện phục vụ 341 khách hàng trong 3 ngày tới.

Minh Quang

Các tin khác

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục