"Cafe doanh nhân" Yên Bái  lần 2: Đất và vốn vay cho doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/8/2016 | 3:23:36 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 27/8, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức buổi "Cafe doanh nhân" lần thứ 2 với chủ đề đất đai và vốn vay cho doanh nghiệp

Tham dự buổi "Cafe doanh nhân" có các đồng chí: Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và trên 40 doanh nhân đại diện cho các đơn vị, công ty đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao đổi với các doanh nghiệp tại buổi "Cafe doanh nhân" sáng 27/8.

Đây là lần thứ 2 UBND tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình "Cafe doanh nhân", theo kế hoạch được tổ chức định kỳ vào ngày thứ 7 cuối tháng. Chương trình là nơi để các doanh nhân trong tỉnh được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong đầu tư, hợp tác phát triển kinh doanh, sản xuất. Đây cũng là nơi để các doanh nghiệp trao đổi, đối thoại với các cơ quan quản lý nhà nước về những khó khăn liên quan đến chủ trương, chính sách, môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính; là nơi để các doanh nghiệp phản hồi các ý kiến, mong muốn của cộng đồng doanh nghiệp tới các cơ quan quản lý nhà nước.

Đại diện các doanh nghiệp đề xuất, kiến nghị những vấn đề liên quan đến đất đai và vốn vay cho doanh nghiệp.

Tại buổi "Cafe doanh nhân", bên tách cafe, lãnh đạo chính quyền và doanh nghiệp đã cùng ngồi bên nhau trao đổi qua những chiếc bàn nhỏ được bài trí trong không gian ấm cúng, gần gũi.  Với chủ đề đất đai và vốn vay cho doanh nghiệp, trong sự thân thiện, cởi mở và thẳng thắn, đã có trên 10 ý kiến của các doanh nhân, doanh nghiệp nêu những đề xuất, kiến nghị với hai vấn đề trên tập trung vào việc thực hiện cải cách  các thủ tục hành chính, đất đai của các doanh nghiệp cần nhanh gọn hơn; những quy định cụ thể về đơn giá, chi phí đo đạc đối với từng loại đất cho các doanh nghiệp đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; các chính sách về miễn giảm thuế đất, thời hạn cho thuê đất còn ngắn và lãi suất vốn vay đối với các doanh nghiệp vẫn còn cao so với các tỉnh trong khu vực đã gây không ít khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn.

Tiếp thu những ý kiến của các doanh nhân, doanh nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đã giải đáp những khúc mắc của các doanh nhân, doanh nghiệp; trực tiếp giao cho lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh tập trung giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và trả lời cho các doanh nghiệp trong thời gian nhanh nhất; thống nhất việc thực hiện Đại hội Hội Doanh nghiệp tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời thống nhất duy trì lịch tổ chức buổi "Cafe doanh nhân" vào ngày thứ 7 của tuần cuối cùng mỗi tháng và lựa chọn các chuyên đề cụ thể để trao đổi, đối thoại nhằm giúp chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc tạo động lực thúc đẩy, động viên các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và hoàn thành kế hoạch năm 2016.

Một góc không gian "Cafe doanh nhân" là nơi để các doanh nhân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

Chương trình “Cà phê doanh nhân” là cơ hội thuận lợi tạo môi trường cho các doanh nghiệp trên địa bàn và những khách mời gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ, chia sẻ thông tin thị trường, hợp tác phát triển kinh doanh, sản xuất. Đồng thời cũng là kênh thông tin hữu ích cho cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh.

Đức Toàn - Hoài Văn

Các tin khác
Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Các đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Sáng 23/4, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến về giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể.

Số lượng vàng trúng thầu khoảng 20% khối lượng Ngân hàng Nhà nước mang ra đấu giá.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 23/4 với 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng SJC...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục