Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà làm việc với các nhà đầu tư Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/8/2016 | 5:39:48 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 29/8, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi làm việc với ông Shim In Bo - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và một số nhà đầu tư của Hàn Quốc đến thăm và tìm hiểu cơ hội xúc tiến đầu tư xây dựng khu công nghiệp và khu du lịch nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà trân trọng cảm ơn các nhà đầu tư Hàn Quốc đã quan tâm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Yên Bái.

Đồng chí nhấn mạnh: Yên Bái là tỉnh có điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư như có tuyến đường cao tốc Nội Bài– Lào Cai đi qua và có hệ thống giao thông đồng bộ về đường thủy, đường sắt, đường bộ thuận lợi để kết nối giao thương với các tỉnh trong khu vực. Đặc biệt, Yên Bái có nhiều tiềm năng về đất đai, du lịch, môi trường đầu tư kinh doanh và có những cơ chế chính sách, thủ tục hành chính thuận lợi, thông thoáng, sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài khi đến đầu tư tại tỉnh.

Qua buổi làm việc này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các nhà đầu tư Hàn Quốc có thể nghiên cứu, khảo sát và tìm hiểu để quyết định đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp hoặc du lịch nghỉ dưỡng tại Yên Bái.

Ông Shim In Bo - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến Yên Bái. Qua thực tế khảo sát Khu công nghiệp Minh Quân và hồ Thác Bà, ông đánh giá cao tiềm năng của tỉnh. Phía Hiệp hội mong muốn được cung cấp kế hoạch phát triển tổng thể kinh tế - xã hội của tỉnh và một số thông tin như việc tính thuế thu nhập doanh nghiệp, công tác vận chuyển hàng hóa từ Yên Bái đi các tỉnh, đặc biệt là Lào Cai, Hải Phòng và sang Trung Quốc; những chủ trương, chính sách ưu đãi của tỉnh cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Hiệp hội cũng đặc biệt quan tâm đến các hạ tầng điện, nước và dịch vụ, về đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với từng lĩnh vực đầu tư của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, quỹ đất cho khu công nghiệp, kế hoạch thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch, các thông tin cần thiết nếu triển khai dự án sản xuất điện năng lượng mặt trời tại Yên Bái.

Quang cảnh buổi làm việc.

Giải đáp những kiến nghị từ phía Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Hiện nay, tỉnh Yên Bái đã có quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội và hiện đang được tiếp tục rà soát, bổ sung. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã có những quy hoạch cụ thể về giao thông, công nghiệp, dịch vụ và các quy hoạch liên quan đến phát triển các khu, cụm công nghiệp.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 5 khu công nghiệp nằm ở các địa bàn thuận lợi cho giao thông đi lại; riêng thành phố Yên Bái đã quy hoạch 3 khu công nghiệp tập trung. Mặt khác, Yên Bái đang xây dựng 2 khu công nghiệp sạch để thu hút các nhà đầu tư FDI. Tỉnh cũng đang rà soát, bổ sung và xây dựng thêm một số quy hoạch khác để phù hợp với xu thế hội nhập, thu hút các nhà đầu tư đến với Yên Bái.

Về cơ chế chính sách, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh Yên Bái cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư khi xúc tiến đầu tư tại Yên Bái. Trong đó tỉnh sẽ vận dụng tối đa các chính sách của Trung ương về tiền thuê đất, thuê mặt nước..., sẽ áp dụng mức thấp nhất theo khung giá mà Nhà nước quy định; hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng, đào tạo lao động, đảm bảo các điều kiện thiết yếu về hạ tầng điện, nước cho sản xuất, hạ tầng viễn thông, hệ thống ngân hàng. Bên cạnh đó, tỉnh đang xúc tiến phối hợp với cảng Hải Phòng xây dựng cảng đường thủy nội địa và trung tâm logistics vận chuyển hàng hóa xuất khẩu. Đối với dự án sản xuất điện năng lượng mặt trời tại Yên Bái của các doanh nghiệp Hàn Quốc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ủng hộ chủ trương và sẽ cung cấp những thông tin cần thiết phục vụ các nhà đầu tư nghiên cứu, xúc tiến.

Đức Toàn

Các tin khác

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục