Chủ động trong huy động vốn

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/8/2016 | 8:35:17 AM

YBĐT - Đến ngày 11/8, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Lục Yên có tổng dư nợ 520 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn huy động trên địa bàn đạt 350 tỷ đồng. Hiện Chi nhánh có gần 9.000 người sử dụng thẻ, 67 đơn vị chuyển lương qua tài khoản, giao dịch tiền gửi, tiền vay với trên 10.000 khách hàng.

Khách hàng đến giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Lục Yên.
Khách hàng đến giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Lục Yên.

Để có được kết quả đáng phấn khởi trên, trong thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Lục Yên đã đề ra nhiều giải pháp trong công tác huy động vốn, trong đó, Chi nhánh chú trọng thực hiện đúng quy trình về lãi suất cho vay, tăng cường giáo dục văn hóa ứng xử, đổi mới phong cách giao dịch phục vụ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng đến gửi tiền cũng như lĩnh tiền; thực hiện tốt chương trình khuyến mãi theo đúng quy định, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cá nhân, doanh nghiệp mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ thanh toán.

Ông Dư Công Vượng - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Lục Yên cho biết: “Cùng với các tổ chức tín dụng khác trên địa bàn, Chi nhánh gặp không ít khó khăn, nhất là trên chặng đường huy động nguồn vốn. Để đáp ứng nhu cầu vay vốn của các thành phần kinh tế, nhất là các hộ nông dân vay vốn để trực tiếp đầu tư vào sản xuất, chúng tôi luôn trăn trở tìm các giải pháp nâng cao hiệu quả huy động nguồn vốn đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân”.

Nhằm thực hiện tốt mục tiêu này, trong những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy chính quyền địa phương, sự chỉ đạo sát sao về chuyên môn của Ngân hàng NN&PTNT tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Lục Yên đã tích cực khơi tăng nguồn vốn trên địa bàn với các biện pháp như: tăng cường quảng bá sâu rộng về các hình thức huy động vốn; đổi mới phong cách giao dịch; công tác thanh toán luôn đảm bảo kịp thời, đầy đủ theo yêu cầu chính đáng của khách hàng; đồng thời thực hiện tốt công tác thu phí, lệ phí theo ủy quyền của ngành thuế và Kho bạc Nhà nước; triển khai các hợp đồng, các sản phẩm dịch vụ như Thẻ ghi nợ nội địa, E-Banking, Bảo an tín dụng và duy trì các máy ATM 24/24 giờ để phục vụ thanh toán, rút tiền mặt cho khách hàng.

Anh Trần Văn Hữu - một khách hàng ở thị trấn Yên Thế chia sẻ: “Đến giao dịch ở Chi nhánh này tôi rất hài lòng, luôn được biết về các chương trình ưu đãi của Ngân hàng. Phong cách, thái độ phục vụ của các giao dịch viên, nhân viên nhiệt tình, chu đáo”. Chị Nguyễn Thị Huệ - giao dịch viên, kế toán của Chi nhánh là người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên chị luôn niềm nở, chân thành, thân thiện, tạo mọi điều kiện cho khách hàng đến giao dịch. “Để hoàn thành việc huy động vốn theo mục tiêu đã đề ra, ngoài việc thực hiện tốt chuyên môn thì mình phải tuyên truyền, vận động khách hàng mở tài khoản giao dịch, tranh thủ các mối quan hệ để huy động vốn được giao”, chị Huệ cho biết.

Cùng với việc duy trì gần 9.000 người sử dụng thẻ, 67 đơn vị chuyển lương qua tài khoản, giao dịch tiền gửi, tiền vay với trên 10.000 khách hàng và sự chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ nơi đây, tin rằng công tác huy động vốn của Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Lục Yên năm 2016 sẽ đạt được mục tiêu đề ra, góp phần quan trọng vào dư nợ cho vay, nhất là trên lĩnh vực sản xuất, phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Văn Tuấn

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục